สมูทตี้โบวล์แบบคลีนๆ อร่อยสุขภาพดี ลดน้ำหนัก
ไม่มีกำหนดอายุ

สมูทตี้โบวล์แบบคลีนๆ อร่อยสุขภาพดี ลดน้ำหนัก

          อาหารสุขภาพเทรนด์ใหม่มาแรง ที่ใคร ๆ ก็ต่างให้ความสนใจ เพราะปัจจุบันไม่ใช่แค่คนที่ห่วงเรื่องของรูปร่างและน้ำหนักเท่านั้นที่จะหันมาทานอาหารเหล่านั้น แต่คนทั่วไปต่างใส่ใจสุขภาพมากขึ้น จึงทำให้เกิดทั้งกระแสและวิธีปฏิบัติหลากหลายแนวทางในการดูแลร่างกายและจิตใจ ซึ่งหนึ่งในเมนูที่เราจะนำมาเล่าในวันนี้คือ เครื่องดื่มแนวใหม่สุดฮิตติดลมบน อย่าง สมูทตี้โบวล์ (Smoothie Bowl) รสชาติหวานๆ เย็น ๆ เป็นทั้งอาหารสุขภาพและยังเป็นเมนูของว่าง หรือบางคนก็ยังทานแทนอาหารมื้อหลักอีกด้วย ส่วนใครที่ยังไม่เคยลิ้มลองหรือพึ่งเคยได้ยินชื่อนี้ก็ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสมูทตี้โบวล์และยังมีวิธีทำสมูทตี้แบบจัดเต็ม แถมท้ายด้วยการชี้เป้าแหล่งซื้อวัตถุดิบอย่างครบครันที่ เดอะ สตรีท รัชดา ศูนย์รวมความอร่อยและวัตถุดิบหลากหลายสไตล์ เพื่อจะช่วยให้คุณสะดวกและคุ้มค่ายิ่งขึ้นด้วย


สารบัญ ลดน้ำหนักด้วยสมูทตี้โบวล์


 

สมูทตี้โบวล์-คืออะไร-วิธีทำสมูทตี้-สมูทตี้โบวล์-เดอะ-สตรีท-รัชดา

สมูทตี้โบวล์ คืออะไร

          สมูทตี้โบวล์ คือ สมูทตี้แนวใหม่ที่นิยมนำมาใส่ในถ้วยหรือชามเล็ก ๆ ประกอบด้วยวัตถุดิบที่เป็นทั้งผลไม้ นม โปรตีนสกัด และสารอาหารที่มีประโยชน์หลากชนิด นำไปปั่นรวมกันจนได้เทกเจอร์ที่ข้นพอดี และโรยหน้าด้วยธัญพืชอบแห้งหรือผลไม้ตามชอบ ด้วยเพราะเป็นอาหารที่ออกแนวกึ่ง ๆ เครื่องดื่มและมีรสชาติหวานอร่อยแบบธรรมชาติ ทั้งยังทำได้ไม่ยาก จึงทำให้สมูทตี้โบวล์ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่รักสุขภาพ ทานอาหารคลีน และสายวีแกน

 

ประโยชน์ของการทานสมูทตี้โบวล์

          ใครที่ชอบของว่างเป็นเมนูน้ำปั่นหรือสมูทตี้ ต้องไม่พลาดกับ สมูทตี้โบวล์ ที่เรียกได้ว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพแนวใหม่ ทั้งอร่อยและทำได้ไม่ยากอย่างที่คิด นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่กำลังต้องการลดน้ำหนักหรือทานอาหารคลีน เพราะวัตถุดิบส่วนใหญ่จะเน้นเป็นผลไม้ และโปรตีนจากพืช เช่น นมอัลมอนด์ เนยถั่ว กราโนล่า และผงสกัดจากถั่วลันเตา ที่เป็นโปรตีนจากพืชที่ใช้ทดแทนเวย์โปรตีน ดังนั้นเมนูนี้จึงนับว่าอัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์หลายอย่าง ดังที่เราจะขอจำแนกเป็นข้อ ๆ เพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจชัดขึ้นดังนี้

ประโยชน์ของการทานสมูทตี้โบวล์-วิธีทำสมูทตี้-สมูทตี้โบวล์-เดอะ-สตรีท-รัชดา

  • แคลอรี่ต่ำ

วัตถุดิบที่นำมาทำสมูทตี้โบวล์ ล้วนคัดสรรมาแล้วว่าให้ทั้งสารอาหารที่มีประโยชน์หลากชนิด และยังมีพลังงานแคลอรี่ต่ำอีกด้วย นั่นก็เพราะคนส่วนใหญ่ต่างให้ความใส่ใจกับปริมาณแคลอรี่ในอาหารมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่ลดน้ำหนักก็ใช้หลักในการนับปริมาณแคลอรี่ของอาหารแต่ละมื้อกันเลยทีเดียว ซึ่งวัตถุดิบที่แคลอรี่ต่ำและนิยมนำมาใช้ทำสมูทตี้โบวล์ก็มีมากมาย เช่น นมถั่วอัลมอนด์ เนยถั่วแคลอรี่ต่ำ ธัญพืชอบแห้ง และผลไม้หลากชนิด เป็นต้น

  •  ต้านอนุมูลอิสระ

เป็นที่รู้กันว่าผลไม้คือหนึ่งในแหล่งของสารอาหารที่ประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันโรคร้ายอย่างมะเร็ง และยังรักษาสภาพเซลล์ไม่ให้เสื่อมเร็ว ดังนั้นสำหรับคนที่เริ่มอายุมากขึ้นผลไม้จึงเป็นอาหารที่ขาดไม่ได้และสำหรับสมูทตี้โบวล์ที่มีผลไม้เป็นวัตถุดิบหลักแล้วจึงนับว่าเหมาะมากกับคนที่ต้องการทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและเต็มไปด้วยคุณประโยชน์หลากชนิด

  • ระบบขับถ่าย

สมูทตี้โบวล์นับว่าเป็นแหล่งรวมของไฟเบอร์จากผลไม้หลายชนิดและยังเป็นอาหารที่ย่อยง่าย ซึ่งจะช่วยให้ระบบขับถ่ายของคุณเป็นปกติ คุณจึงรู้สึกโล่งสบายตัวตลอดทั้งวัน นอกจากนี้การมีระบบขับถ่ายที่ดียังทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง และจิตใจเบิกบานด้วย

  • แหล่งรวมวิตามิน

ผลไม้เป็นแหล่งรวมวิตามินจากธรรมชาติที่หาซื้อได้ง่ายและราคาย่อมเยา ดังนั้นหากใครที่กำลังมองหาเมนูง่าย ๆ กินได้ไม่เบื่อและยังได้ประโยชน์จากวิตามินเต็ม ๆ สมูทตี้โบวล์ นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

  • ลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก

แน่นอนว่าหนึ่งในเมนูลดน้ำหนักของใครหลาย ๆ คน ต้องมีสมูทตี้ แต่หากใครอยากลิ้มรสความแปลกใหม่และอยากได้สารอาหารที่ครบครันด้วยแล้ว สมูทตี้โบวล์นับว่าเหมาะมาก เพราะไม่เพียงแต่จะได้ความสดชื่นจากวิตามินเท่านั้น แต่ยังได้โปรตีนและแร่ธาตุที่มาจากอาหารเสริมสกัดหลากชนิดที่เป็นวัตถุดิบในเมนูนั้น ๆ ด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่สมูทตี้โบวล์จะกลายมาเป็นเมนูโปรดของคนลดน้ำหนักในเวลานี้

 


สมูทตี้โบวล์ผลไม้

          หลังจากได้รู้จักทั้งประโยชน์และความสำคัญของสมูทตี้โบวล์กันไปแล้ว ต่อจากนี้เราจะพาทุกคนมาเรียนรู้วิธีทำสมูทตี้จากผลไม้หลากชนิด ที่นับว่าเป็นเมนูที่สาว ๆ หลายคนชื่นชอบกันมาก เพราะทั้งหวานแบบธรรมชาติ และอร่อย สดชื่น อิ่มท้องได้ในเวลาเดียวกัน และต้องแอบกระซิบว่าทำได้ไม่ยาก จะมีเมนูอะไรบ้างนั้นไปดูกัน

สูตรที่1 มิกซ์เบอร์รี่สมูทตี้โบวล์-วิธีทำสมูทตี้-สมูทตี้โบวล์-เดอะ-สตรีท-รัชดา

สูตรที่1 มิกซ์เบอร์รีสมูทตี้โบวล์

เริ่มกันที่เมนูยอดนิยม อร่อยเปรี้ยวอมหวาน และยังได้ประโยชน์จากผลเบอร์รีหลากชนิดที่หาซื้อได้ง่ายมาก ๆ ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป

  • ส่วนผสม

1. ผลไม้แช่แข็ง (เลือกแบบเบอร์รีรวม)
2. กล้วยหอม (แช่แข็ง 1 – 2 คืน)

  • ท็อปปิ้ง

กล้วยหอม/ สตรอว์เบอร์รีสด/ เมล็ดฟักทอง/ เมล็ดเชีย/ อัลมอนด์

  • วิธีทำสมูทตี้โบวล์

1. หั่นกล้วยหอมที่เราแช่แข็งไว้แล้วลงไปในโถปั่น
2. ตามด้วยเบอรรีแช่แข็ง 1 ถ้วย
3. หากใครชอบแบบไม่ข้นมาก หรืออยากได้กลิ่นนมก็สามารถเติมนมสดหรือนมอัลมอนด์ตามลงไปได้เล็กน้อย
4. ปั่นจนได้ที่ แล้วเทใส่ถ้วยที่แช่เย็นไว้แล้ว จากนั้นแต่งหน้าด้วยท็อปปิ้งตามชอบ

  • ประโยชน์

สำหรับเมนูมิกซ์เบอร์รีสมูทตี้โบวล์ถ้วยนี้ เหมาะกับคนที่อยากมีผิวสวยและเปล่งปลั่งสดใส มีชีวิตชีวา และยังช่วยให้รู้สึกสดชื่นระหว่างวันด้วย

สูตรที่2 มะม่วงสมูทตี้โบวล์-วิธีทำสมูทตี้-สมูทตี้โบวล์-เดอะ-สตรีท-รัชดา

สูตรที่2 มะม่วงสมูทตี้โบวล์

สำหรับใครที่ชอบทานผลไม้ไทยรสเปรี้ยวหวานอย่างมะม่วง และอยากนำมาลองปั่นเป็นสมูทตี้โบวล์ดูบ้าง เราก็มีสูตรที่อร่อยกลมกล่อม ไม่เปรี้ยวโดดเกินไป เข้ากับท็อปปิ้งหลากชนิดมาให้เช่นกัน

  • ส่วนผสม

1. มะม่วงสุกหั่นเป็นชิ้นแล้วแช่แข็ง 1 – 2 วัน

2. โยเกิร์ต 1 ถ้วย

  • ท็อปปิ้ง

ลูกเบอร์รี/ กราโนล่า/ กล้วยหอม/ กีวี่

  • วิธีทำสมูทตี้โบวล์

1. ใส่โยเกิร์ตลงไปในโถปั่น 1 ถ้วย
2. ตามด้วยมะม่วงที่เตรียมไว้
3. ปั่นจนข้นพอดีแล้วเทใส่ถ้วยแช่เย็นที่เตรียมไว้
4. ตกแต่งหน้าตาด้วยท็อปปิ้งตามชอบ

  • ประโยชน์

มะม่วงถือว่าเป็นผลไม้ที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารของเราทำงานได้มีประสิทธิภาพ จึงเหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนักหรือมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง จึงมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง และเนื่องจากมะม่วงสุกจะมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว การใส่โยเกิร์ตรสชาติที่คุณชื่นชอบและท็อปปิ้งที่หลากหลายจะช่วยให้รสชาติอร่อยกลมกล่อมมากขึ้น แต่หากใครที่เป็นสายวีแกนจะเปลี่ยนมาเป็นนมอัลมอนด์แทนก็ได้

สูตรที่3 แก้วมังกรสมูทตี้โบวล์-วิธีทำสมูทตี้-สมูทตี้โบวล์-เดอะ-สตรีท-รัชดา

สูตรที่3 แก้วมังกรสมูทตี้โบวล์

บ้านใครที่มีแก้วมังกรที่ซื้อทิ้งไว้แล้วไม่รู้จะมิกซ์กินกับอะไรดี จะนำมาทำสมูทตี้โบวล์ปั่นเย็น ๆ แล้วเพิ่มท็อปปิ้งน่ารัก ๆ ก็นับว่าเหมาะมาก ส่วนวิธีทำก็ง่ายมาก ๆ ดังนี้

  • ส่วนผสม

1. แก้วมังกรหั่นชิ้นแช่เย็น 1 คืน
2. น้ำผึ้ง

  • ท็อปปิ้ง

เมล็ดทานตะวันอบแห้ง/ กราโนล่า/ เมล็ดเชีย/ แก้วมังกรหั่นชิ้น/ ลูกเบอร์รี

  • วิธีทำสมูทตี้โบวล์

1. ใส่น้ำผึ้งลงไปในโถปั่น 1 ช้อนโต๊ะ
2. ตามด้วยแก้วมังกรที่เตรียมไว้
3. ปั่นจนข้นพอดีแล้วเทใส่ถ้วยแช่เย็นที่เตรียมไว้
4. ตกแต่งหน้าตาด้วยท็อปปิ้งตามชอบ

  • ประโยชน์

แก้วมังกร เป็นผลไม้แคลอรี่ต่ำ และทำให้อิ่มนานเพราะมีน้ำเป็นส่วนประกอบค่อนข้างมาก จึงเหมาะกับคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก โดยสูตรนี้เราได้เพิ่มน้ำผึ้งลงไปด้วยเพื่อเพิ่มความหอมหวาน และช่วยให้ทานง่ายทานอร่อยขึ้น

วิธีทำสมูทตี้-สมูทตี้โบวล์-เดอะ-สตรีท-รัชดา-สูตรที่4 อะโวคาโดสมูทตี้โบวล์

สูตรที่4 อะโวคาโดสมูทตี้โบวล์

ใครที่ชอบทานอะโวคาโด เราก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะในบทความนี้เราก็ได้นำวิธีทำสมูทตี้อะโวคาโดมาฝากเช่นกัน แถมยังเป็นสูตรไขมันต่ำและไม่มีส่วนผสมของนมวัว สายวีแกนก็ทานได้

  • ส่วนผสม

1. อะโวคาโดหั่นชิ้นแช่แข็ง 1 คืน
2. นมอัลมอนด์
3. กล้วยหอมหั่นและแช่แข็ง 1 คืน

  • ท็อปปิ้ง

สตรอว์เบอร์รี/ กล้วยหอม/ มัลเบอร์รี/ น้ำผึ้ง

  • วิธีทำสมูทตี้โบวล์

1. ใส่นมอัลมอนด์ลงไปในโถปั่น 1 ถ้วย
2. ตามด้วยกล้วยหอมและอะโวคาโดที่เตรียมไว้
3. ปั่นจนข้นพอดีแล้วเทใส่ถ้วยแช่เย็นที่เตรียมไว้
4. ตกแต่งหน้าตาด้วยท็อปปิ้งตามชอบ และราดน้ำผึ้งเพิ่มความหอมหวาน

  • ประโยชน์

ผลไม้สารพัดประโยชน์อย่างอะโวคาโด นอกจากจะกลายมาเป็นหนึ่งในผลไม้ลดน้ำหนักยอดฮิตแล้ว ยังอุดมไปด้วยสารอาหารหลายหลายชนิดที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของอวัยวะในร่างกาย เช่น ระบบประสาทและสมอง และลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้อีกด้วย

วิธีทำสมูทตี้-สมูทตี้โบวล์-เดอะ-สตรีท-รัชดา-สูตรที่5 กล้วยบลูเบอร์รี่สมูทตี้โบวล์

สูตรที่5 กล้วยบลูเบอร์รีสมูทตี้โบวล์

มาถึงสูตรสมูทตี้โบวล์ที่เหมาะกับการทานเป็นอาหารเช้ากันบ้าง ซึ่งแน่นอนว่ามื้อเช้าเป็นมื้อสำคัญที่เราควรได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน ดังนั้นการเลือกเอากล้วยมาเป็นวัตถุดิบหลักจึงช่วยให้คุณอิ่มนาน และได้สารอาหารที่มีประโยชน์เต็ม ๆ โดยในสูตรนี้เราก็ได้นำบลูเบอร์รีมาเพิ่มความอร่อยแปลกใหม่ด้วย จะมีวิธีทำอย่างไรนั้นไปดูกัน

  • ส่วนผสม

1. กล้วยหอมหั่นพอดีคำและแช่แข็ง 1 – 2 คืน
2. บลูเบอร์รีแช่แข็ง
3. เนยถั่ว

  • ท็อปปิ้ง

ผลเบอร์รี/ งาคั่ว/ สตรอว์เบอร์รีสด

  • วิธีทำสมูทตี้โบวล์

1. ใส่เนยถั่วลงไปในโถปั่น 2 ช้อนโต๊ะ
2. ตามด้วยกล้วยหอมและบลูเบอร์รีแช่แข็งที่เตรียมไว้
3. ปั่นจนข้นพอดีแล้วเทใส่ถ้วยแช่เย็นที่เตรียมไว้
4. ตกแต่งด้วยท็อปปิ้งตามชอบ 

  • ประโยชน์

สำหรับสมูทตี้โบวล์ถ้วยนี้ต้องบอกว่ามีประโยชน์หลากหลาย เพราะประกอบด้วยกล้วยหอมและบลูเบอร์รี ซึ่งเต็มไปด้วยวิตามินซีและบี ทั้งยังมีสารอนุมูลอิสระป้องกันโรคมะเร็งและหลอดเลือด

 

สมูทตี้โบวล์คีโต

          จริง ๆ แล้วสมูทตี้โบวล์สูตรคีโตนั้นมีหลากหลายสูตรมากเลย เพราะอาหารเพื่อสุขภาพที่สายคีโตสามารถทานได้นั้นคือผลไม้และธัญพืช ซึ่งก็เป็นวัตถุดิบหลักของสมูทตี้นั่นเอง แต่หากใครที่อยากทานเพื่อเป็นมื้อหลักจำเป็นมากที่ต้องใส่สารอาหารโปรตีนเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ และสูตรที่เราได้นำมาแชร์นี้ก็เป็นสูตรยอดฮิตที่อร่อยกลมกล่อม และเหมาะทั้งคีโต วีแกน และคนลดน้ำหนักเลย

สูตรที่1 สมูทตี้คีโตช็อกโกแลต-วิธีทำสมูทตี้-สมูทตี้โบวล์-เดอะ-สตรีท-รัชดา

สูตรที่1 สมูทตี้คีโตช็อกโกแลต

ใครที่ทานคีโตอยู่ และอยากลองทำเมนูสมูทตี้ทานเอง เมนูช็อกโกแลตสมูทตี้โบวล์ชามนี้อาจเป็นหนึ่งในเมนูที่คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ รสชาติอร่อยถูกปาก และยังให้สารอาหารครบถ้วนอีกด้วย

  • ส่วนผสม

1. ผงโกโก้สูตรคีโต
2. นมอัลมอนด์
3. เนยถั่วคีโต
4. โปรตีนสกัด
5. น้ำแข็ง

  • ท็อปปิ้ง

เมล็ดเจีย/ เมล็ดทานตะวันอบ/ มะพร้าวอบกรอบ

  • วิธีทำสมูทตี้โบวล์

1. ใส่เนยถั่วและนมอัลมอนด์ลงไปในโถปั่น
2. ตามด้วยผงโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ และโปรตีนสกัด 2 ช้อนชา 
3. เติมน้ำแข็ง 1 ถ้วย
3. ปั่นจนข้นพอดีแล้วเทใส่ถ้วยแช่เย็นที่เตรียมไว้
4. ตกแต่งหน้าตาด้วยท็อปปิ้งตามชอบ 

  • ประโยชน์

ช็อกโกแลตคือหนึ่งในอาหารที่จัดว่าช่วยให้สมองตื่นตัวและทำให้ระบบประสาททำงานได้มีประสิทธิภาพขึ้น และเมื่อนำมาปั่นรวมกับทั้งนมอัลมอนด์และโปรตีนสกัดก็ยังทำให้เราได้สารอาหารประเภทโปรตีนอีกด้วย

สูตรที่2 สมูทตี้คีโตมัชฉะ-วิธีทำสมูทตี้-สมูทตี้โบวล์

สูตรที่2 สมูทตี้คีโตมัทฉะ

ตามมาด้วยสมูทตี้มัทฉะชาเขียว ที่ให้กลิ่นหอม ๆ และยังอร่อยกลมกล่อมได้สุขภาพ ไม่หวานมากและไม่ทำให้อ้วน

  • ส่วนผสม

1. ผงชาเขียวมัทฉะ
2. ผักโขมอ่อน หั่นและแช่เย็น 1 คืน
3. ผงโปรตีนสกัดจากพืช 
4. น้ำแข็ง

  • ท็อปปิ้ง

เมล็ดเจีย/ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ / สตรอว์เบอร์รี

  • วิธีทำสมูทตี้โบวล์

1. ใส่ผงชาเขียวมัทฉะ 2 ช้อนโต๊ะลงไปในโถปั่น
2. ตามด้วยผักโขมและโปรตีนสกัดจากพืช 2 ช้อนชา 
3. เติมน้ำแข็ง 1 ถ้วยเล็ก สามารถเพิ่มลดได้ตามชอบ
3. ปั่นจนข้นพอดีแล้วเทใส่ถ้วยแช่เย็นที่เตรียมไว้
4. ตกแต่งหน้าตาด้วยท็อปปิ้งตามชอบ 

  • ประโยชน์

สำหรับประโยชน์ของสมูทตี้โบวล์ถ้วยนี้ก็ไม่ยอมน้อยหน้าสูตรอื่น ๆ เลย ทั้งในเรื่องของวิตามินที่ได้จากผักโขม และโปรตีนจากสารสกัดโปรตีนพืช และที่พิเศษสุดคือคุณสมบัติเฉพาะของมัทฉะที่มีส่วนช่วยในการเผาผลาญพลังงาน ทำให้คุณไม่ต้องกังวลกับตัวเลขบนเครื่องชั่ง!

 

เคล็ดลับในการทำสมูทตี้โบวล์

เคล็ดลับในการทำสมูทตี้โบวล์-วิธีทำสมูทตี้-ซื้ออาหาร-เดอะ-สตรีท-รัชดา

          หลังจากที่ได้รู้วิธีทำสมูทตี้โบวล์์สูตรต่าง ๆ กันไปแล้ว การให้ความสำคัญในการเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพดีและเหมาะสมกับการทำสมูทตี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งเราก็ได้นำทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามมาฝาก ดังนี้

  • การเลือกซื้อผลไม้

วัตถุดิบหลักอย่างผลไม้ สามารถแบ่งเป็นผลไม้สดและผลไม้แช่แข็ง ซึ่งหลักในการเลือกซื้อควรยึดเรื่องความสดใหม่และไม่ควรซื้อในปริมาณมากเกินไป เพราะในการทำสมูทตี้โบวล์มี่คุณประโยชน์ครบครัน รสชาติอร่อยโดนใจ เราแนะนำให้ใช้ผลไม้ที่หลากหลายเพื่อให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วน

  • การเลือกซื้อผลไม้สำหรับคีโต

คนที่ทานคีโตแม้จะเน้นอาหารประเภทโปรตีนเป็นหลัก แต่ในทุกมื้อก็ไม่ควรขาดผักและผลไม้ ซึ่งหากสำหรับสมูทตี้โบวล์ก็นับว่าเป็นเมนูที่เหมาะ ทั้งในคนที่ทานคีโตเพื่อรักษาอาการเบาหวานหรือต้องการลดน้ำหนัก แต่ต้องระวังไม่ทานผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง ซึ่งที่เราแนะนำได้แก่อะโวคาโด สตรอว์เบอร์รี บลูเบอร์รี ถั่วอบแห้ง เป็นต้น

 

  • การเลือกซื้อท้อปปิ้ง

สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือท็อปปิ้งโรยหน้าสมูทตี้ เพราะนอกจากจะช่วยให้เมนูของเราน่ารับประทานขึ้นมากแล้ว ยังเสริมให้รสชาติดีอีกด้วย นอกจากนี้ท็อปปิ้งที่นิยมใช้กับสมูทตี้ยังสามารถใช้ร่วมกันได้ ช่วยให้คุณประหยัดเงินได้อีกเยอะแถมสนุกกับการแต่งหน้าสมูทตี้แสนอร่อยได้ไม่รู้จบ


          เป็นอย่างไรบ้างกับทริคดี ๆ และวิธีทำสมูทตี้ที่เราได้นำมาฝากกันวันนี้ คงช่วยให้คนที่กำลังมองหาเมนูเพื่อสุขภาพแบบใหม่ได้สูตรไปลองทำทานกันแล้ว และสำหรับใครที่กำลังมองหาทั้งวัตถุดิบและท็อปปิ้งคุณภาพดี มีให้เลือกอย่างหลากหลายอยู่ละก็ เราแนะนำให้เลือกซื้อได้ที่ Foodland Supermarket ชั้น B และวัตถุดิบคีโตและคลีนได้ที่ร้าน Sugarfree & Curve ชั้น 2 ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา Food Destination ชั้นนำใจกลางเมือง ที่มีวัตถุดิบในการทำเมนูที่หลากหลายรวมถึงเมนูสมูทตี้โบวล์อย่างครบครัน ให้คุณได้เลือกสรรอย่างจุใจ

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

Related