รวม 5 เมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ทำตามง่าย ต้านโรคภัย สร้างภูมิคุ้มกัน
ไม่มีกำหนดอายุ

รวม 5 เมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ทำตามง่าย ต้านโรคภัย สร้างภูมิคุ้มกัน

รู้หรือไม่ว่านอกจากอาหารจีน อาหารญี่ปุ่น อาหารอิตาเลียน และอาหารฝรั่งเศสแล้ว เมนูอาหารไทยของเรา ยังขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของโลก เพราะมีรสชาติกลมกล่อมครบเครื่อง ทั้งเผ็ด เปรี้ยว และหวาน แถมยังดีต่อสุขภาพ ซึ่งในแต่ละเมนูอุดมไปด้วยสมุนไพร เครื่องเทศ และพืชผักนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมหรือเครื่องปรุง ในบทความนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับอาหารไทยยอดนิยมและวิธีการทำเมนูอาหารไทยง่าย ๆ ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เรียกได้ว่าทั้งดีต่อกาย แถมอิ่มสบายท้องอีกด้วย
 


สารบัญ เมนูอาหารไทยเพิ่อสุขภาพ


 

จุดเด่นของอาหารไทย-เมนูอาหารไทย-เพื่อสุขภาพ

จุดเด่นของอาหารไทย 

อาหารไทยไม่ได้เป็นเพียงแค่อาหารเท่านั้น เพราะแต่ละเมนูล้วนมีกระบวนการทำที่ประณีต พิถีพิถัน สะท้อนภูมิปัญญา วัฒนธรรม และวิถีชีวิตออกมาอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหรืออาหารหวาน ล้วนมีขั้นตอนการทำที่ละเอียดอ่อน รวมถึงการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพและการปรุงอย่างใส่ใจ และไม่ใช่เฉพาะแค่รสชาติอาหารที่โดดเด่นเท่านั้น แต่อาหารไทยยังมีความวิจิตรสวยงาม เป็นทั้งอาหารตาและอาหารกาย ไปพร้อม ๆ กัน 

  • อาหารไทยสะท้อนภูมิปัญญา 

อาหารนั้นถือว่าเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่ง เพราะมีเรื่องราวบอกเล่าถึงรากฐาน ความเป็นมาของแต่ละสังคม ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิต วัฒนธรรมของผู้คน หรือวัตถุดิบท้องถิ่น ซึ่งมีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป เช่น อาหารไทยภาคใต้จะมีรสจัดและเผ็ดร้อนกว่าภาคอื่น หรืออาหารไทยภาคอีสานมักใส่ปลาร้าเป็นส่วนประกอบ เป็นต้น ซึ่งสะท้อนถึงการใช้ชีวิต สภาพภูมิประเทศ และภูมิอากาศ ผ่านวัตถุดิบท้องถิ่นในเมนูนั้น ๆ 

  • อาหารไทยเป็นยา 

เมนูอาหารไทยครบเครื่องเรื่องคุณค่าทางโภชนาการ เรียกได้ว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพโดยแท้จริง เพราะในแต่ละเมนูนั้นมีทั้งคาร์โบไฮเดรต ไขมัน โปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายรวมอยู่ ทั้งยังมีวัตถุดิบเครื่องปรุงที่เป็นสมุนไพร เครื่องเทศ ซึ่งมีสรรพคุณในการป้องกันและรักษาโรคอย่างหลากหลาย เมนูอาหารไทยส่วนใหญ่จึงได้รับการยกย่องว่า เป็นทั้งอาหารและยา 

 

เมนู-อาหารไทย-เพื่อสุขภาพ-คืออะไร

เมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพคืออะไร 

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าอาหารไทยเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก เพราะมีไขมันและปริมาณเกลือต่ำ แต่มีเส้นใยสูง ทั้งยังให้สารอาหารหลักครบทั้ง 5 หมู่ ตามความจำเป็นพื้นฐานที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบหรือเครื่องปรุง ล้วนมีสรรพคุณในการเสริมสร้างสุขภาพ และช่วยป้องกันโรคได้เป็นอย่างดี เช่น หอมแดง หอมใหญ่ กระเทียม ช่วยป้องกันอาการแข็งตัวของเลือด ช่วยต้านมะเร็ง และกระตุ้นภูมิคุ้มกัน หรือพริกที่มีคุณสมบัติช่วยละลายลิ่มเลือด และยังมีขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด กระชาย กะเพรา และโหระพา ที่สามารถช่วยบำรุงสุขภาพในด้านอื่น ๆ ได้อีกด้วย  

 

ข้อดี-ของการเลือกกิน-เมนูอาหารไทย-เพื่อสุขภาพ

ข้อดีของการเลือกกินเมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพ 

การที่เราเลือกกินเมนูอาหารไทยซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการสูง จะช่วยลดความเสี่ยงจากโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อย่างสำนวนที่ว่า You are what you eat เพราะอาหารที่ดีจะสามารถสร้างระบบภูมิคุ้มกันโรค และต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด ช่วยต้านมะเร็ง แถมยังลดโอกาสเสี่ยงของโรคข้ออักเสบ หอบหืด โรคปอด เป็นต้น และเมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพมีความหลากหลาย จึงช่วยเสริมสร้างสุขภาพในด้านต่าง ๆ ได้ดังนี้ 

  • ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตสมวัย 

อาหารไทยมีคุณค่าทางโภชนาการสูงในเกือบทุกเมนู ทำให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารที่ครบครันเหมาะสมกับการเจริญเติบโตได้ตามช่วงวัย 

  • เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ต้านทานโรค 

อาหารไทยขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพราะมีส่วนประกอบของสมุนไพรนานาชนิด ที่นอกจากจะช่วยให้อาการป่วยไม่รุนแรงมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ห่างไกลจากโรคอีกด้วย 

  • เสริมสร้างสมรรถภาพร่างกาย 

สำหรับคนที่กินอาหารที่ดีอย่างสม่ำเสมอ จะส่งผลต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความอดทนมากขึ้น แถมยังมีอารมณ์แจ่มใส สดชื่น รู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีพลังในการทำงานได้ดี แตกต่างจากกลุ่มคนที่กินอาหารแบบไม่มีคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งจะทำให้ขาดสมาธิและความสามารถในการจดจ่อต่อการทำงาน อ่อนล้าง่าย แถมยังส่งผลเสียอื่น ๆ ทางด้านร่างกายตามมาอีกด้วย 

  • อายุยืน     

ทาง การแพทย์ สาธารณสุข และโภชนาการ มีรายงานว่า การกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะเมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพซึ่งมีพืชผักและสมุนไพรหลากหลาย จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งส่งผลให้มีอายุยืนยาวมากขึ้นนั่นเอง  

 

สมุนไพร-ยอดฮิต-ในเมนูอาหารไทย-เพื่อสุขภาพ

สมุนไพรยอดฮิตในเมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพ 

เมนูอาหารไทยขึ้นชื่อว่ามีพืชผักสมุนไพรเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยให้อาหารมีรสชาติที่ดียิ่งขึ้น ทั้งช่วยชูรส ช่วยดับกลิ่นคาว และช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร เรามาดูสมุนไพรยอดฮิตที่อยู่ในเมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

  • กระเทียม 

เป็นวัตถุดิบหลักที่มีอยู่ในทุกเมนูอาหารไทย เรียกว่า ไม่ว่าจะต้ม ผัด ทอด แกงก็ไม่สามารถขาดกระเทียมไปได้ กระเทียมจะออกรสเผ็ดร้อน มีสรรพคุณช่วยบำรุงเลือด บำรุงหัวใจ และป้องกันโรคหัวใจ ช่วยควบคุมความดันโลหิต ช่วยขับลม และช่วยแก้อาการหวัดได้ดี  

  • พริกไทย 

เป็นสมุนไพรกลิ่นหอม ที่ใช้เป็นเครื่องปรุง เพื่อให้รสชาติอาหารกลมกล่อม มีประโยชน์ในการช่วยต้านสารก่อมะเร็ง แก้ไอ อาการหอบหืด และช่วยขับเสมหะ ในเมนูอาหารจะใช้พริกไทยทั้งแบบสดและแบบแห้ง เป็นวัตถุดิบในแกงจืด ผัดเผ็ด หรือผัดทั่วไป  

  • ขิง 

เป็นสมุนไพรกลิ่นหอม รสชาติเผ็ดจัดจ้าน ขิงสามารถทำได้ทั้งอาหารคาวและหวาน เช่น ไก่ผัดขิง หรือ บัวลอยน้ำขิง มีสรรพคุณช่วยยับยั้งไวรัส ช่วยลดไขมันและคอเลสเตอรอล ช่วยลดความอ้วน แก้ร้อนใน และยังช่วยบำรุงหัวใจอีกด้วย 

  • ตะไคร้ 

เป็นสมุนไพรพื้นบ้านอีกชนิดหนึ่งที่ใช้ในอาหารไทย มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ช่วยดับกลิ่นคาวในอาหารและเนื้อสัตว์ได้ โดยเฉพาะอาหารทะเล ทั้งยังช่วยเพิ่มรสชาติที่เข้มข้นให้กับอาหาร สรรพคุณของตะไคร้คือ แก้ปวด แก้อาการฟกช้ำ แก้โรคทางเดินปัสสาวะ ช่วยขับลม แก้อาการท้องอืด ส่วนใหญ่ใช้กับเมนูอาหารไทย เช่น ยำตะไคร้ ใส่แกง และต้มยำ  

  • กะเพรา  

ได้ชื่อว่าเป็นราชินีแห่งสมุนไพร มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ออกรสเผ็ดร้อน และมีความซ่าที่ปลายลิ้น ประโยชน์ของกะเพรามีมากมายเช่น ลดน้ำตาล แก้หวัด แก้อาการแน่นท้อง แก้โรคกระเพาะอาหารได้ดี รวมไปถึงมีส่วนช่วยป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ด้วย สามารถนำไปประกอบเป็นเมนูอาหารจานหลักของไทยที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง ผัดกะเพรา  

  • โหระพา 

พืชที่มีรสชาติและกลิ่นหอมที่เฉพาะตัว มีเบต้าแคโรทีนสูงมาก ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ป้องกันอาการอักเสบ ป้องกันข้อเข่าเสื่อม ลดคอเลสเตอรอลในเลือด ขับลม แก้อาการจุกเสียดแน่นท้อง เมนูที่ใช้ใบโหระพามีมากมาย เช่น แกงเขียวหวาน หอยแมลงภู่อบใบโหระพา มะเขือยาวผัดใบโหระพา หรือใส่ในก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวไก่ เป็นต้น 

  • มะนาว  

เป็นผลไม้ที่จัดเป็นสมุนไพร มีรสเปรี้ยวและกลิ่นหอม มีวิตามินซีสูง มีแคลเซียม มะนาวมีประโยชน์หลายอย่างในการปรุงรสอาหารไทย สรรพคุณเป็นยาบำรุง แก้ร้อนใน ชุ่มคอ และในเมนูอาหารไทยส่วนใหญ่ต้องใช้มะนาวปรุงรส เช่น ต้มยำ ต้มส้ม ต้มโคล้ง ส้มตำ และยำต่าง ๆ นอกจากนั้นมะนาวยังนิยมนำมาทำน้ำผลไม้เพื่อความสดชื่นด้วยเช่นกัน 

 

เมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ทำเองก็ได้ ซื้อก็ง่ายดี  

อาหารไทยอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการหลากหลายที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกาย เพิ่มภูมิคุ้มกัน วันนี้เราจะขอแนะนำเมนูอาหารไทยยอดนิยม จะมีอะไรบ้าง และมีวิธีการทำอย่างไรนั้น ตามไปดูกันเลย  

 

เมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพ-ยอดฮิต- ผัดกะเพรา

ผัดกะเพรา 

เมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพจานเด็ดที่หอมเตะจมูกและอร่อยมาก จานนี้บอกได้เลยว่าไม่มีคนไทยคนไหนไม่รู้จัก หาได้แทบทุกร้านอาหารตามสั่ง ไม่ว่าจะเป็นกะเพราหมู กะเพราไก่ หรือกระเพราอื่น ๆ จะกินเป็นกับข้าวหรือราดบนข้าวสวยร้อน ๆ พร้อมไข่ดาว ก็อร่อยไม่แพ้กัน  

  • วัตถุดิบ 

- เนื้อสัตว์ตามชอบ เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อวัว หรือสัตว์ทะเล 

- กระเทียม  

- พริกขี้หนู  

- น้ำปลา  

- ซีอิ๊วขาว  

- น้ำมันหอย  

- น้ำตาลทรายแดง 

- น้ำสต๊อกหรือน้ำเปล่า  

- ใบกะเพรา 

- น้ำมันพืช 3 ช้อนโต๊ะ 

  • วิธีทำ  

- โขลกพริกขี้หนูกับกระเทียมหยาบ ๆ  

- เทน้ำมันพืชลงบนกระทะ ตั้งไฟปานกลาง ใส่พริกกระเทียมที่โขลกเตรียมไว้ลงไป ผัดให้ออกกลิ่นเผ็ดร้อน 

- เทเนื้อสัตว์ตามชอบลงกระทะ รวนให้สุก ตามด้วยเครื่องปรุงทั้งหมด ได้แก่ น้ำปลา น้ำตาล ซีอิ๊วขาว น้ำมันหอย คลุกให้เข้ากัน 

- ใส่น้ำสต๊อกหรือน้ำเปล่าเพิ่มความฉ่ำ สำหรับคนที่ชอบแบบน้ำขลุกขลิก 

- เมื่อเนื้อสุกแล้วให้ปิดไฟ ใส่ใบกะเพราลงคลุกเคล้าให้ทั่ว 

  • ประโยชน์  

เมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพเมนูนี้เป็นเมนูที่มีประโยชน์ครบเครื่อง เพราะกะเพราช่วยให้เจริญอาหาร ขับลมในกระเพาะ แก้อาการจุกเสียดแน่นท้อง และช่วยฆ่าเชื้อจุลินทรีย์บางชนิดในร่างกาย ลดระดับไขมันและช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด  

้เมนูอาหารไทยยอดฮิต-เพื่อสุขภาพ-ต้มจืดเต้าหู้

ต้มจืดเต้าหู้  

อีกเมนูอาหารไทยยอดฮิต ที่เหมาะจะเป็นอาหารเช้าในวันทำงาน หรือซดร้อน ๆ เพื่อเพิ่มเรี่ยวแรงในวันที่ร่างกายอ่อนเพลีย เป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพ ทั้งยังมีขั้นตอนการทำที่ไม่ซับซ้อน 

  • วัตถุดิบ 

- เต้าหู้หลอด 

- วุ้นเส้น 

- ผักกาดขาว 

- แครอท

- ต้นหอม  

- ขึ้นฉ่าย  

- รากผักชี  

- พริกไทยบด  

- เกลือแกง  

- น้ำเปล่า 

  • วิธีทำ  

- ใส่น้ำเปล่าในหม้อและต้มจนเริ่มเดือด ใส่รากผักชีลงไป 

- พอน้ำเดือดได้ที่ ใส่ผักกาดขาวและแครอท ต้มไปสักพักให้ผักนุ่ม 

- ปรุงรสด้วยเกลือแกงพอประมาณ  

- ใส่เต้าหู้กับวุ้นเส้นตามลงไป  

- ก่อนดับไฟใส่ต้นหอมและขึ้นฉ่ายโรยหน้า 

- ตักใส่ถ้วยและโรยด้วยพริกไทยตามชอบ 

  • ประโยชน์  

ต้มจืดเต้าหู้เป็นเมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์ในการบำรุงร่างกาย ความหอมของน้ำซุปที่ได้จากผักและเต้าหู้ จะช่วยให้ร่างกายมีเรี่ยวแรงและสดชื่น 

เมนูอาหารไทย-ยอดนิยม-เพื่อสุขภาพ-ส้มตำ

ส้มตำ  

ส้มตำเป็นเมนูอาหารที่กินง่าย อร่อยได้ทุกที่ทุกเวลา มีต้นกำเนิดมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน และขึ้นชื่อว่าเป็นเมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพที่โด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกกันเลยทีเดียว 

  • วัตถุดิบ 

- มะละกอสับ  

- ถั่วฝักยาว  

- มะเขือเทศ  

- พริกสด  

- มะนาว  

- กระเทียม  

- น้ำปลา  

- น้ำตาลปี๊บ  

- ถั่วลิสงคั่ว  

- กุ้งแห้ง 

  • วิธีทำ  

- ใส่พริกกระเทียมลงในครกตำพอแหลก 

- จากนั้นฝานมะเขือเทศ ถั่วฝักยาวตามลงไป ตำให้พอเข้ากัน  

- ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลปี๊บ และมะนาว 

- ใส่มะละกอสับ ตำและคลุกเคล้าให้เครื่องปรุงเข้ากันกับเส้น ชิมรสชาติและปรุงรสเพิ่มได้ตามใจชอบ 

- ตักใส่จานโรยด้วยกุ้งแห้งและถั่วลิสงคั่ว 

  • ประโยชน์  

ส้มตำเป็นเมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพที่มีวัตถุดิบหลักอย่างมะละกอเป็นยาบำรุง ขับพยาธิ แก้บิด และช่วยลดการอักเสบของกระเพาะอาหารและลำไส้ นอกจากนั้น ยังมีมะเขือเทศที่มีรสเปรี้ยวเพราะอุดมไปด้วยวิตามินซี และผักต่าง ๆ ที่มีแร่ธาตุและสารอาหารสูง  

เมนูอาหารไทย-ยอดนิยม-เพื่อสุขภาพ-สร้างภูมิคุ้มกัน-ลาบหมู

ลาบหมู  

อีกหนึ่งอาหารอีสานยอดนิยม ที่รสชาติโดดเด่น และมีความหอมกรุ่น จากเครื่องปรุงและเครื่องเทศนานาชนิด แถมยังจัดจ้านด้วยความเผ็ดร้อนจากพริก ความเปรี้ยวจากมะนาวสด และความหอมของข้าวคั่ว แต่มีวิธีทำไม่ยาก วัตถุดิบก็หาซื้อได้ทั่วไป จะทำอย่างไรนั้น ตามมาดูกันเลย 

  • วัตถุดิบ 

- หมูสับ 

- ต้นหอมซอย  

- ใบสะระแหน่  

- ผักชีฝรั่ง  

- หอมแดง  

- พริกป่น  

- น้ำปลา 

- มะนาว  

- ข้าวคั่ว 

- น้ำตาล  

- พริกแห้งทอด 

- น้ำเปล่า 

  • วิธีทำ 

- ใส่น้ำเปล่าลงในหม้อพอประมาณ แล้วใส่หมูสับลงไปรวนจนสุก  

- เทน้ำออก เหลือไว้พอประมาณ เผื่อเตรียมปรุงรส 

- ปรุงรสด้วยน้ำปลา พริกป่น ข้าวคั่ว น้ำตาลตามชอบ คลุกส่วนผสมให้เข้ากัน 

- จากนั้นบีบมะนาว เติมผักชีฝรั่งซอย หอมแดงซอย ต้มหอมซอย และใบสะระแหน่ คลุกเคล้าให้เข้ากัน  

  • ประโยชน์ 

ลาบหมูอุดมไปด้วยผัก เครื่องเทศ และสมุนไพรต่าง ๆ ซึ่งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายแข็งแรง นอกจากนี้ วิตามินซีในมะนาวยังช่วยกระตุ้นการเสริมสร้างคอลลาเจนในร่างกาย 

ข้าวผัดต้มยำ-เมนูอาหารไทย-เพื่อสุขภาพ-ยอดนิยม

ข้าวผัดต้มยำ  

เมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพเมนูนี้เป็นอาหารจานเดียวรสเด็ด และเป็นเมนูโปรดในใจของใครหลายคน เพราะเป็นเมนูที่นำเอาเครื่องต้มยำรสชาติจัดจ้านมาผัดกับข้าวสวยร้อน ๆ จนหอมกรุ่นน่ารับประทาน 

  • วัตถุดิบ 

- ข้าวสวย  

- กุ้งสด  

- ข่า  

- ตะไคร้  

- ใบมะกรูด  

- หอมแดง  

- เห็ดฟาง  

- มะเขือเทศ  

- กระเทียม 

- พริกขี้หนู 

- มะนาว  

- พริกไทย 

- ต้นหอมซอย  

- และเครื่องปรุงรส ทั้งน้ำปลา น้ำตาลทราย ซีอิ๊วขาว และน้ำพริกเผา (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้) 

  • วิธีทำ  

- เจียวกระเทียมกับพริกขี้หนูสับในน้ำมันร้อน พอให้มีกลิ่นหอม 

- ใส่กุ้งสดตามลงไป คลุกเคล้าให้ทั่ว 

- พอกุ้งสุกใส่ผักต่าง ๆ ทั้งข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด หอมแดง มะเขือเทศ เห็ดฟาง ลงไปผัดให้เข้ากัน 

- ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย น้ำมะนาว และน้ำพริกเผา ตามต้องการ 

- เมื่อทุกอย่างสุก ใส่ข้าวสวยลงไป คลุกให้เข้ากัน  

- เมื่อดับไฟ โรยหน้าด้วยพริกไทย และต้นหอมซอย 

  • ประโยชน์ 

ข้าวผัดต้มยำ เป็นเมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพที่เต็มไปด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศต่าง ๆ ครบครัน จึงให้สารอาหารและวิตามินที่หลากหลาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 และวิตามินบี 3  

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเมนูอาหารไทยเพื่อสุขภาพที่เรานำมาฝากกัน ทั้งหาซื้อก็ง่าย หรือจะทำเองก็ไม่ยาก  แต่แน่นอนว่าอาหารไทยของเรานั้นยังมีเมนูเด็ด ๆ อีกมากมายที่รอให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความอร่อย ถ้าหากคุณกำลังมองหาแหล่งรวมอาหารไทยรสเลิศอยู่ล่ะก็ ที่ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา มีร้านอาหารไทยมากมายให้คุณเลือกกินได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านถูกและดี (Took Lae Dee) , ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทองสยาม, ร้านจานบิน กินตามสั่ง, ร้านมันดี ชั้น B, ร้าน SO asean Cafe & restaurant ชั้น 1, ร้านตำมั่ว และศูนย์อาหาร Food Street ชั้น 4 ที่มีทั้งอาหารไทยยุคใหม่ และอาหารไทยโบราณที่หากินได้ยากรวมไว้ที่นี่ นับว่าเป็น Food Destination ศูนย์รวมอาหารนานาชาติขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ตลอด 24 ชั่วโมง ที่รอให้คุณมาลิ้มลองหลากหลายเมนูอร่อย ได้ทุกเวลา 

 

Related