The Street Share: มัดรวม 14 ร้านอาหารจีนรัชดา-ห้วยขวาง เจ้าดัง อัปเดต 2024 ที่ยังยืนหยัดรสชาติจีนแท้ การันตีความอร่อย ถูกปากทั้งคนจีนแท้ๆ และคนไทยอย่างเราแน่นอน! รวม 14 ร้านอาหารจีนรัชดา-ห้วยขวาง เจ้าดังรสชาติจีนแท้ อัปเดต 2024
ไม่มีกำหนดอายุ

รวม 14 ร้านอาหารจีนรัชดา-ห้วยขวาง เจ้าดังรสชาติจีนแท้ อัปเดต 2024

ใครที่ชอบอาหารจีนต้องห้ามพลาดกับ 14 ร้านอาหารจีนย่านรัชดา-ห้วยขวาง ที่มีหลากสไตล์ ไม่ว่าจะเมนูข้าว เส้น หม้อไฟ ติ่มซำ ตอบทุกโจทย์คนที่อยากกินอาหารจีนรสชาติดีราวกับบินไปกินถึงต่างประเทศ! บอกเลยว่าอร่อยเด็ด คัดมาแล้วทุกร้าน อัปเดตปี 2024 ไม่ว่าจะคนไทย หรือคนจีนเองก็ยังการันตีว่าอร่อย ถูกปาก ใครที่อยากลองอาหารจีนก็ลองไปตามรอยร้านที่เราแนะนำได้เลย!


สารบัญ รวม 14 ร้านอาหารจีนรัชดา-ห้วยขวาง เจ้าดังรสชาติจีนแท้ อัปเดต 2024


1. ลิตเติ้ล ฮ่องกง - The Street Ratchada

ลิตเติ้ล ฮ่องกง - The Street Ratchada

เริ่มต้นกันที่ร้านแรกอย่างลิตเติ้ล ฮ่องกง ร้านอาหารจีนย่านรัชดา-ห้วยขวาง ตั้งอยู่ในเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น B เป็นร้านที่มีบรรยากาศเหมือนไปนั่งทานอาหารถึงฮ่องกง มีกลิ่นอายของเมืองเก่าแต่ก็ยังสดใสไปด้วยป้ายไฟนีออนที่คอยสร้างสีสัน โดยร้านนี้จะเสิร์ฟเป็นอาหารจานเดียว เมนูที่เป็นจุดเด่นของร้านคือบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง หมูกรอบ หมูแดง เป็ดย่าง ติ่มซำ ส่วนซิกเนเจอร์ของร้านคือห่านย่างที่ทำออกมาได้หนังกรอบสุดๆ และอีกเมนูยอดขายดีอย่างก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบ มาพร้อมแป้งห่อบางๆ และกุ้งชุบแป้งทอดกรอบ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 150 ไปจนถึง 500 บาท หากได้พาเพื่อน พาครอบครัวมาลิ้มลองรับรองว่าไม่ผิดหวัง

  • พิกัด: Little Hong Kong 

  • ตำแหน่งที่ตั้ง: อยู่ชั้นใต้ดินติดด้านหน้าของศูนย์การค้า ร้านตั้งอยู่ใกล้กับร้าน Hollys Coffee

  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

  • เบอร์โทร: 081-143-1668

  • เว็บไซต์: Little Hong Kong 

2. บะหมี่เกี๊ยวกุ้งฮ่องกง บาย เชฟเอเอ - The Street Ratchada

บะหมี่เกี๊ยวกุ้งฮ่องกง บาย เชฟเอเอ - The Street Ratchada

ร้านบะหมี่เกี๊ยวกุ้งฮ่องกง บาย เชฟเอเอ จะมาทำให้เมนูบะหมี่เกี๊ยวไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศ เส้นบะหมี่เหนียวนุ่มทำเอง มาพร้อมกับเกี๊ยวกุ้งคำโตๆ และน้ำซุปต้มกระดูกรสกลมกล่อม จึงทำให้บะหมี่เกี๊ยวกุ้งของร้านนี้มีเอกลักษณ์ บรรยากาศภายในร้านก็เรียบง่าย สบายๆ ได้นั่งมองเชฟทำอาหารกันสดๆ ราคาอาหารอยู่ที่ประมาณ 100-250 บาท ไม่ต้องบินไปไกลถึงฮ่องกงก็มาสัมผัสกับอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงย่านรัชดา-ห้วยขวาง ได้ที่ชั้น B เดอะ สตรีท รัชดา ซึ่งนอกจากบะหมี่เกี๊ยวกุ้งแล้ว ทางร้านยังมีเมนูบะหมี่เป็ดย่างกับหมูย่างฮ่องกง ที่เลือกได้ว่าอยากได้เป็นเส้นบะหมี่หยก หรือบะหมี่ไข่ ข้าวหน้าหมูฮ่องกงไข่พะโล้ยาจีน รวมถึงหมูบาร์บีคิวฮ่องกง

  • พิกัด: Shrimp Wonton Noodle with Hong Kong Pork By Chef A.J. 

  • ตำแหน่งที่ตั้ง: อยู่ชั้นใต้ดินของศูนย์การค้า

  • เวลาเปิด-ปิด: 11:00-23:00 น.

  • เบอร์โทร: 092-492-9289

  • เว็บไซต์: ChefA.J. 

3. Yok chinese restaurant

มาต่อกันที่ร้านอาหารจีนสไตล์ห้องอาหารอย่าง YOK Chinese Restaurant หรือห้องอาหารจีนหยก เป็นร้านอาหารจีนกวางตุ้งย่านห้วยขวางที่เปิดให้ทานเป็นช่วงเวลา โดยมื้อกลางวันจะมีเป็นบุฟเฟ่ต์ติ่มซำ และอาหารจานเดียว ส่วนมื้อเย็นจะมีแค่เมนูอาหารจานเดียว ซึ่งเมนูแนะนำของที่นี่คือกุ้งลายเสือซอสสิงคโปร์ที่มาพร้อมกับหมั่นโถว สามารถทานอาหารแบบสุดพิเศษในบรรยากาศภัตตาคารหรูหราแต่คุ้มค่า ด้วยบุฟเฟ่ต์ติ่มซำแบบไม่อั้น ราคาเพียง 999 บาทต่อคน อิ่มอร่อยพรีเมียมได้ไม่ยาก 

  • พิกัด: Yok Chinese Restaurant 

  • ตำแหน่งที่ตั้ง: ร้านอยู่ในโรงแรมดิเอมเมอรัลด์ ชั้น 2

  • เวลาเปิด-ปิด: มื้อกลางวัน 11:30-14:30 น. มื้อเย็น 18:00-22:30 น.

  • เบอร์โทร: 02-276-4567

  • เว็บไซต์: YOK Chinese Restaurant 

4. หยวนหมิงหยวน - The Street Ratchada

หยวนหมิงหยวน - The Street Ratchada

เอาใจคนกินเส้นด้วยร้านหยวนหมิงหยวน ชั้น B เดอะสตรีท รัชดา ร้านอาหารจีนสไตล์ยูนนานย่านรัชดา-ห้วยขวาง ที่มีเมนูเด็ดอย่างเส้นหมี่ไก่ฉีก เส้นหมี่หมูสับ เส้นหมี่เนื้อวัว และเส้นหมี่เฟยฉาง เส้นหมี่สีขาวเหนียวนุ่มที่เป็นจุดเด่นของร้าน เข้ากันได้ดีกับน้ำซุปที่เปรี้ยวนำ เผ็ดตาม สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ ว่าอยากได้แบบเผ็ดมากหรือเผ็ดน้อย นั่งทานกันแบบสบายๆ เหมือนอยู่ร้านอาหารริมทางที่จีน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 100-250 บาท 

5. หม่าล่าช่วนช่วนอร่อยชัวร์ สาขา 2

ใครที่ชอบความแซ่บซี้ด เผ็ดจนลิ้นชาต้องมาเจอกันที่ร้านหม่าล่าช่วนช่วนอร่อยชัวร์ สาขา 2 อีกหนึ่งร้านอาหารจีนห้วยขวางที่น่าลองสุดๆ บรรยากาศร้านที่ตกแต่งแบบโปร่ง โล่ง สบาย มีเมนูให้เลือกเยอะ พร้อมกับน้ำซุปรสชาติเค็มๆ มันๆ แบบต้นตำหรับจากเฉิงตู สามารถเดินไปเลือกหยิบวัตถุดิบได้ที่ตู้เย็นก่อนนำมาจุ่มต้มลงในหม้อซุปหม่าล่า โดยน้ำซุปหม่าล่าหม้อละ 128 บาท เลือกระดับความเผ็ดร้อนได้ ส่วนเมนูอาหารเริ่มต้นที่ 5 บาท หรือใครอยากกินเพิ่มเติมเป็นเมนูอาหารจานเดียวร้านนี้ก็มี อย่างเนื้อผัดหม่าล่า ปลาผัดหม่าล่า กุ้งผัดหม่าล่า ขาหมูเย็น 

6. กินเส้นจุ้ยซิน

กินเส้นจุ้ยซิน

ร้านอาหารจีนย่านห้วยขวางที่อร่อยจนคนต้องยกนิ้วให้ อย่างร้านกินเส้นจุ้ยซิน เป็นร้านอาหารจีนยูนนานรสชาติเข้มข้น มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบอาหารจานเดียว หรือจะกินเป็นหม้อไฟร้านนี้ก็มีให้บริการ โดยเมนูเด่นที่ห้ามพลาดคือยำหมี่ยูนนานหมู ที่ประกอบไปด้วยเส้นหมี่เหลือง หมูสับ ผัก ยำเข้าด้วยกัน รสชาติเผ็ดและหวานนำ ตามด้วยรสชาติเค็ม ร้านจะให้บรรยากาศเหมือนโต๊ะจีน ด้วยโต๊ะที่นั่งทานอาหารจะเป็นโต๊ะกลม เหมาะกับการมาทานด้วยกันหลายคน หรือพาครอบครัวมาทาน ราคาอยู่ที่ประมาณ 100-500 บาท 

  • พิกัด: Zhuixin Chinese Restaurant 
  • ตำแหน่งที่ตั้ง: ร้านอยู่ใกล้กับสำนักงานเขตห้วยขวาง
  • เวลาเปิด-ปิด: 10:00-21:00 น. (หยุดทุกวันที่ 5 และ 20 ของเดือน)
  • เบอร์โทร: 081-827-1268
  • เว็บไซต์: 醉心米線กินเส้นจุ้ยซิน 

7. CQK MALA Hotpot

ร้าน CQK MALA Hotpot เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารจีนย่านรัชดา-ห้วยขวาง ที่หลายคนชอบไปทาน เพราะเป็นร้านที่มีบรรยากาศน่ารักตั้งแต่ทางเข้า ด้วยการประดับตกแต่งต้นไม้ให้ดูเป็นธรรมชาติ รวมไปถึงห้องอาหารให้นั่งทานกันอย่างหรูหรา หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแบบจีนโบราณ ห้องเรียนจีน ไปจนถึงเป็นท้องฟ้า โดยเมนูอาหารจะมีให้จิ้มเลือกผ่านทางแท็บเล็ต แล้วพนักงานจะมาเสิร์ฟที่โต๊ะอีกที หม้อน้ำซุปจะอยู่ที่ 380 บาท มีซุปให้เลือกหลายอย่าง เช่น หม่าล่า กระดูกหมู มะเขือเทศ และฟักทอง เป็นต้น รวมๆ แล้วราคาจะอยู่ที่ประมาณคนละ 500-1,000 บาท แต่คุ้มค่าเพราะอาหารมีความสดใหม่และหลากหลาย จนใครก็อยากมาซ้ำ

8. จิน โถง กัว Dome Suki

จิน โถง กัว Dome Suki

ไปกันต่อกับร้านอาหารจีนสไตล์หม้อไฟย่านห้วยขวาง จิน โถง กัว Dome Suki ที่มีหม้อสองแบบ คือหม้อไฟทรงโดมกับหม้อไฟทรงสุกี้ ส่วนน้ำซุปจะมีเป็นน้ำซุปหม่าล่า กระดูกหมู และน้ำดำ พร้อมด้วยเมนูมากมายให้ได้เลือกสรร เอาใจทุกสายไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู ปลา กุ้ง หมึก หอย ลูกชิ้น ผัก รวมไปถึงน้ำจิ้มหลายสไตล์ ทั้งน้ำจิ้มหม่าล่า ซีฟู้ด น้ำมันงา สุกี้ ตบท้ายด้วยไอศกรีมให้ตักทานเองแบบจุใจ ในราคาเพียง 299 บาท รวมเครื่องดื่มแล้ว บอกเลยว่าใครที่เป็นสายหม่าล่าหม้อไฟต้องชอบ เพราะทานได้ไม่อั้นในบรรยากาศร้านที่กว้างขวาง อีกทั้งยังครบทั้งของคาว และของหวานในที่เดียว 

  • พิกัด: Suki Dome  

  • ตำแหน่งที่ตั้ง: ตั้งอยู่ในโครงการ Golden Dome Cabaret Show มองหาประตูทางเข้าขนาดใหญ่ที่มีป้าย Golden Dome 

  • เวลาเปิด-ปิด: 11:30-00:00 น. 

  • เบอร์โทร: 092-451-3932

  • เว็บไซต์: จิน โถง กัว 金铜锅 - Dome Suki | Bangkok 

9. สุกี้จินดา สาขาห้วยขวาง

ปักหมุดร้านสุกี้สายพานทีไร ใครๆ ก็ต้องนึกถึงร้านสุกี้จินดา ซึ่งเป็นร้านสุกี้ที่มีหลายสาขา แต่สาขาแรกเริ่มเดิมทีอยู่ตรงห้วยขวาง เป็นร้านอาหารจีนที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นร้านสุกี้สายพานที่นั่งทานได้เรื่อยๆ ชิลๆ ไม่ว่าจะมาคนเดียวหรือมากับเพื่อนก็อิ่มอร่อย มีความสุข ด้วยเมนูอาหารหลากหลาย ให้เลือกหยิบจากสายพานหลากหลาย กว่า 30 เมนู เริ่มต้นที่ 5 บาท พร้อมกับน้ำซุปถึง 7 แบบ แต่ที่แนะนำเลยคือน้ำซุปหม่าล่า โดยน้ำซุปหม้อละ 49 บาท ส่วนน้ำจิ้ม 30 บาท เติมได้ไม่อั้นทั้งคู่ 

10. ฟุกหยวน

ฟุกหยวน

ร้านอาหารจีนฟุกหยวนแถวรัชดา-ห้วยขวาง  เป็นอีกห้องอาหารที่ขึ้นชื่อเรื่องติ่มซำ การันตีความอร่อยได้ด้วยประสบการณ์มากกว่า 30 ปีของเชฟชัช เพชรไทรแก้ว โดยทางห้องอาหารตกแต่งออกมาเป็นบรรยากาศที่หรูหราด้วยคอนเซปต์สวนแห่งจักรพรรดิ สวยงามทั้งโคมไฟระย้า โต๊ะ เก้าอี้ ไปจนถึงพรม ภายในห้องอาหารโล่งสบาย ให้ได้ทานอาหารเหมือนเป็นมื้อพิเศษ โดยเมนูแนะนำของที่นี่จะเป็นเคาหยก เนื้อหมูติดมันที่ซึมซาบไปด้วยน้ำพะโล้ ทานคู่กันกับข้าวอบกระบอกไม้ไผ่ และบรรดาติ่มซำ อย่างซาลาเปาหมูแดง ซาลาเปาลาวา ขนมจีบกุ้ง โดยแบ่งเป็นติ่มซำเฉพาะมื้อกลางวัน ส่วนมื้อเย็นจะเป็นแบบ A La Carte ราคาติ่มซำเริ่มต้นที่ 70 บาท ต่อหัวจะอยู่ที่ประมาณ 500-1,000 บาท

  • พิกัด: Fook Yuan 

  • ตำแหน่งที่ตั้ง: ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ในโรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน 

  • เวลาเปิด-ปิด: มื้อกลางวัน 11:30-14:30 น. มื้อเย็น 18:00-21:00 น.

  • เบอร์โทร: 0-2641-4777 

  • เว็บไซต์: Golden Tulip Sovereign | Updates, Photos, Videos 

11. Loong Foong Chinese Restaurant

หลงฟ่งเป็นอีกร้านอาหารจีนย่านรัชดา-ห้วยขวางที่นำเสนอเมนูอาหารจีนกวางตุ้งรวมไปถึงเมนูอาหารจีนฟิวชัน โดยจัดเป็นบุฟเฟ่ต์ติ่มซำและอาหารจีนอื่นๆ อย่างเปาะเปี๊ยะกุ้งมะม่วง ฮะเก๋าดำทองคำเปลว หมูหัน หมูกรอบ ไก่แช่เหล้า เป็ดปักกิ่ง และซุปเสฉวน หมดของคาวก็ยังมีของหวานแนะนำ เช่น พุดดิ้งมะม่วง เยลลี่ตะไคร้ว่านหางจระเข้ และไอศกรีมทุเรียน สามารถมาทานกันได้ช่วงมื้อกลางวันและมื้อเย็น อยู่ที่ราคาประมาณ 749-1,100 บาทต่อคน ในบรรยากาศร้านที่โปร่ง โล่ง มีความจีนโมเดิร์นด้วยธีมสีน้ำเงินครีมแต่ประดับผนังด้วยไม้และรูปวาดวิวธรรมชาติของจีน 

  • พิกัด: Loong Foong Chinese Restaurant 

  • ตำแหน่งที่ตั้ง: ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ในโรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา 

  • เวลาเปิด-ปิด: มื้อกลางวัน 11:30-14:30 น. มื้อเย็น 18:00-22:30 น.

  • เบอร์โทร: 02-694-2222

  • เว็บไซต์: Loong Foong at Swissôtel Bangkok Ratchada 

Heng Shun Restaurant

12. Heng Shun Restaurant

ร้านอาหารจีนกวางตุ้งแบบดั้งเดิมย่านรัชดา-ห้วยขวางที่อยากแนะนำอีกที่ คือภัตตาคารเฮง ซุ่น หรือ Heng Shun Restaurant บรรยากาศหรูหรา มีห้องอาหารแบบส่วนตัวรับรอง ถือเป็นภัตตาคารอาหารจีนที่เข้าถึงได้ในราคาประมาณ 500-1,000 บาทต่อคน เมนูแนะนำคือเป็ดย่างและห่านย่างหนังกรอบ ที่ใช้เวลาย่างกว่า 8 ชั่วโมง สูตรเด็ดจากฮ่องกงแท้ๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกกว่า 200 อย่าง เช่น ติ่มซำ ซุปตุ๋นยาจีน รังนก เคาหยก ซุปไก่ดำ เป็นต้น เหมือนยกอาหารจีนท้องถิ่นมาไว้ที่ร้านนี้เลย

13. Eight Bean Hot Pot เอทบีน สุกี้เสฉวน

เอทบีน สุกี้เสฉวน อีกหนึ่งร้านสุกี้ชาบูหม่าล่าย่านรัชดา-ห้วยขวางที่น่าลอง ด้วยร้านที่มี 2 ชั้น แบ่งออกเป็นห้องย่อยที่มีห้องละ 2-3 โต๊ะ เหมือนนั่งทานหม้อไฟในบ้าน เหมาะจะมาทานกับเพื่อนหรือครอบครัว ส่วนน้ำซุปของร้านนี้จะมีให้เลือก 4 น้ำซุป คือหม่าล่า มะเขือเทศ เห็ด และต้มยำ ถ้าเลือกน้ำซุปหม่าล่าจะเลือกระดับความเผ็ดได้ เมนูและวัตถุดิบต่างๆ ก็มีให้เลือกแบบแน่นๆ พร้อมน้ำจิ้มที่ปรุงเองตามความชอบหรือปรุงตามสูตรที่ร้านแปะป้ายไว้ให้ก็ได้เหมือนกัน โดยรวมแล้วจะคนละประมาณ 500-1,000 บาท สำหรับใครที่อยากทานหม่าล่าแบบจีนแท้ต้นตำรับสุดๆ ต้องห้ามพลาดความเด็ดของร้านนี้ 

14. Ye Lei Xiang

Ye Lei Xiang

สุดท้ายกับร้านอาหารจีนสไตล์ดั้งเดิมแต่ตกแต่งร้านให้เป็นบรรยากาศสมัยใหม่ย่านห้วยขวาง โดยกันเอง Ye Lai Xiang สาขาห้วยขวาง จะเป็นอาคาร 2 ห้อง เปิดให้บริการทั้งหมด 3 ชั้น มีห้องส่วนตัว 3 ห้อง อยู่ที่ชั้น 3 ทางร้านเสิร์ฟอาหารรสชาติแบบจีนแท้ เข้าถึงทุกคน มีเมนูเด็ดที่ห้ามพลาดคือ กุ้งเสี่ยวหลงเซีย ปูผัดหม่าล่า ปลาต้มผักกาดดอง หม่าล่าเสียบไม้ปิ้งย่าง และยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย พร้อมรอให้คนรักอาหารจีนได้มาสัมผัสประสบการณ์กับอาหารจีนหูหนานแบบง่ายๆ ที่ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยราคาประมาณ 500-1,000 บาท

สรุป

ร้านอาหารจีนย่านรัชดา-ห้วยขวาง มีให้เลือกอย่างมากมายตามแต่สไตล์ที่แต่ละคนชอบ ทั้งแบบอาหารจานเดียว  ก๋วยเตี๋ยว หม่าล่า บุฟเฟ่ต์ ติ่มซำ จะมาทานกันแบบเฮฮาเป็นกลุ่มกับเพื่อน พาครอบครัวมาทานมื้อพิเศษ หรือมาเดตกับคนรักก็ได้หมด เพื่อให้ได้สัมผัสกับรสชาติอาหารจีนแบบแท้ๆ แบบไม่ต้องไปถึงจีน ไว้ใจได้เลยกับมณฑลห้วยขวาง นอกจากนี้ที่ The Street Ratchada ก็เป็นศูนย์การค้าย่านรัชดาที่มีร้านอาหารจีนหลายร้านให้เลือกสรรเช่นกัน และเมื่ออิ่มท้องกันแล้วก็ไปเดินชอปปิงหรือทำกิจกรรมอื่นกันต่อได้เลย ครบ จบ ในที่เดียว ตลอด 24 ชั่วโมง

Related