The Street Share: ชี้เป้า 5 ร้านอิซากายะ ย่านรัชดา-ห้วยขวาง มีทั้งอะลาคาร์ท และบุฟเฟต์ เอาใจคนที่อยากนัดรวมตัว เพื่อพูดคุยกับเพื่อน หรือแม้แต่นั่งคนเดียว ก็สามารถไปได้ รวม 5 ร้านอิซากายะ ย่านรัชดา-ห้วยขวาง เอาใจสายนั่งชิล หลังเลิกงาน
ไม่มีกำหนดอายุ

รวม 5 ร้านอิซากายะ ย่านรัชดา-ห้วยขวาง เอาใจสายนั่งชิล หลังเลิกงาน

ชีวิตของคนวัยทำงาน หลังเลิกงานก็อยากหาที่ผ่อนคลาย พบปะเพื่อนฝูง หรือแม้แต่หามุมสงบนั่งคนเดียวบ้าง วันนี้เรามาชี้เป้า 5 ร้านอิซากายะในย่านรัชดา-ห้วยขวาง ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสายแฮงเอาท์กับเพื่อน หรือสายฉายเดี่ยว ที่นี่มีให้ครบ มีทั้งร้านที่เสิร์ฟแบบอะลาคาร์ทให้เลือกตามใจชอบ และร้านบุฟเฟต์สำหรับคนที่อยากกินแบบจัดเต็มไม่อั้น บรรยากาศแต่ละร้านก็แตกต่างกันไป แต่รับรองว่าฟิลเหมือนได้นั่งอยู่ในญี่ปุ่นเลยทีเดียว


สารบัญ รวม 5 ร้านอิซากายะ ย่านรัชดา-ห้วยขวาง เอาใจสายนั่งชิล หลังเลิกงาน


ร้านแบบอิซากายะ คืออะไร

ร้านแบบอิซากายะ คืออะไร

ร้านอิซากายะ (Izakaya) คือ ร้านอาหารที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สไตล์ญี่ปุ่น เหมือนเป็นร้านนั่งชิลแบบสบายๆ ส่วนที่มาของชื่อ มาจากคำว่า “อิ” (นั่ง) กับ “ซากายะ” (ร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) รวมกันก็แปลว่า “ร้านสำหรับนั่งดื่ม” นั่นเอง

บรรยากาศในร้านจะมีความเป็นกันเอง มีทั้งแบบนั่งเก้าอี้ธรรมดา หรือนั่งเบาะบนพื้นแบบญี่ปุ่น ส่วนอาหารในร้านอิซากายะก็จะเป็นจานเล็กๆ เช่น

  • ยากิโทริ (ไก่ย่างเสียบไม้)

  • เทมปุระ (ของทอด)

  • ซาชิมิ (ปลาดิบ)

  • เอดามาเมะ (ถั่วแระญี่ปุ่น)

  • ทาโกยากิ (ขนมครกไส้ปลาหมึก)

นอกจากนี้ ก็มีอาหารประเภทต่างๆ ตั้งแต่ซุป ผัก เนื้อสัตว์ ไปจนถึงข้าว และเส้น อีกทั้ง ร้านอิซากายะยังเป็นสถานที่ที่คนญี่ปุ่นชอบไปสังสรรค์กับเพื่อน ซึ่งเหมาะกับเป็นร้านที่ได้ผ่อนคลายหลังจากวันทำงานที่เหนื่อยล้าอีกด้วย

บอกพิกัด 5 ร้านอิซากายะ รัชดา-ห้วยขวาง ฟิลเหมือนกินที่ญี่ปุ่น

ไม่ต้องบินไกลถึงญี่ปุ่น ก็สามารถสัมผัสบรรยากาศ และรสชาติแบบอิซากายะแท้ๆ ได้ในกรุงเทพฯ มาดู 5 ร้านอิซากายะในย่านรัชดา-ห้วยขวาง ที่จะพาไปสู่โลกของอาหาร และเครื่องดื่มญี่ปุ่นแบบฉบับต้นตำรับแท้ๆ

1. Shakariki432 - The Street Ratchada

Shakariki432 - The Street Ratchada

เมื่อพูดถึงร้านอิซากายะในย่านรัชดา-ห้วยขวาง ขอแนะนำ Shakariki432 ที่เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอซาก้า ตั้งแต่ก้าวเข้าร้าน จะรู้สึกราวกับอยู่ที่ญี่ปุ่นด้วยบรรยากาศที่สมจริง

อีกทั้ง ยังมีเมนูอาหารที่หลากหลายกว่า 230 รายการ ทำให้แน่ใจว่า ทุกคนจะพบกับรสชาติที่ถูกใจแน่นอน จุดเด่นของร้านนี้คือ เมนูท้องถิ่นจากโอซาก้าอย่างทาโกยากิ และโอโคโนมิยากิ ที่มีรสชาติใกล้เคียงกับต้นตำรับมาก ของทอดเสียบไม้กรอบนอกนุ่มใน ส่วนอุด้งน้ำใส่ไส้ทอดก็ให้ความรู้สึกอบอุ่น และเข้มข้น สำหรับคนที่ชื่นชอบบรรยากาศอิซากายะ ร้านนี้ก็มีเมนูที่เหมาะสมไว้บริการอย่าง ปลาดิบคุณภาพดี สดใหม่ นำเข้าจากญี่ปุ่น และที่พลาดไม่ได้คือ เนื้อวากิวระดับพรีเมียม “โอมิวากิว” ที่ละลายในปาก หากกำลังมองหาร้านอิซากายะที่ครบครัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารสไตล์โอซาก้า ร้านนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีอีกร้านหนึ่งเลยทีเดียว

  • พิกัด: Shakariki 432 The Street

  • ที่ตั้ง: The Street Ratchada ชั้น B

  • เวลาเปิด-ปิด: 06.00 - 02.00 น.

  • ติดต่อ: 02-121-1827

2.Sekai No Yamachan - The Street Ratchada

Sekai No Yamachan - The Street Ratchada

ร้าน Sekai No Yamachan มีอาหารญี่ปุ่นรสเลิศที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะไก่ทอดสูตรเด็ด ที่มีให้เลือกถึง 2 แบบ คือแบบดั้งเดิม ที่เค็มกำลังดี และแบบคลุกซอสสูตรพิเศษ ที่เข้มข้นจัดจ้าน สัมผัสกับเนื้อไก่ทอดกรอบร้อนๆ เข้ากันดีเยี่ยมกับเครื่องดื่มเย็นๆ ส่วนข้าวผัดของที่นี่ก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน ด้วยรสชาติกลมกล่อม มีความเผ็ดนิดๆ หอมกลิ่นกระทะ และเม็ดข้าวร่วนไม่เลี่ยน นับเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด นอกจากนี้ ยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าลิ้มลอง อาทิ กุ้งทอด ที่กรอบนอกนุ่มใน รสชาติดีเยี่ยม 

บรรยากาศร้านเป็นกันเอง ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น นั่งสบาย เหมาะสำหรับการพบปะสังสรรค์ ราคาอาหารเข้าถึงง่าย และพนักงานบริการรวดเร็ว Sekai No Yamachan จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนรักอาหารญี่ปุ่นแบบอิซากายะ และบรรยากาศสบายๆ ในย่านรัชดา

  • พิกัด: Sekai No Yamachan @The Street Ratchada

  • ที่ตั้ง: The Street Ratchada ชั้น G

  • เวลาเปิด-ปิด: 11.00 - 01.00 น.

  • ติดต่อ: 065-096-6258

3. My yakiniku Style - The Street Ratchada

 My yakiniku Style - The Street Ratchada

มาพบกับอีกหนึ่งร้าน ที่เมื่อได้มาลิ้มลองบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นที่ My Yakiniku Style แล้ว รับรองว่าต้องประทับใจ เพราะคุณภาพของวัตถุดิบที่สดใหม่ โดยเฉพาะเนื้อวากิวที่นุ่มละลายในปาก กุ้งแม่น้ำตัวโตๆ (ที่ทางร้านบริการผ่าให้ด้วย) และซีฟู้ดอื่นๆ อย่างหอยเชลล์ก็สดมากเช่นกัน นอกจากเนื้อย่างแล้ว ยังมีแซลมอนซาชิมิ ซูชิปลาไหล ที่รสชาติดีไม่แพ้ร้านซูชิชื่อดังเลย แถมยังมีไอศกรีม Homemade ที่อร่อยจนต้องขอเติมอีกถ้วยแน่นอน 

4. Hinata

 Hinata

ร้าน Hinata เป็นอิซากายะที่เปิดให้บริการมานานกว่า 5 ปี ในย่านห้วยขวาง ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกสบาย ห่างจากสถานี MRT สุทธิสารไม่ถึง 500 เมตร บรรยากาศของร้านเหมาะสำหรับการสังสรรค์หลังเลิกงาน สำหรับเมนูเด็ด ขอแนะนำเมนูอาหารของร้าน อย่างข้าวหน้าหมูทอดไข่ข้น ราคาประมาณ 150 บาท ซึ่งจานนี้ถือว่าคุ้มค่ากับราคามาก เพราะเนื้อหมูทอดมาได้แบบฉ่ำๆ ไม่แห้ง ไข่มีรสชาติหวานนิดๆ คล้ายคัตสึด้ง ส่วนข้าวญี่ปุ่นก็หุงมาได้เม็ดใหญ่น่ากิน โดยรวมถือว่าเป็นจานที่น่าพึงพอใจอย่างมาก

  • พิกัด: Hinata

  • ที่ตั้ง: อยู่ใกล้เซเว่น ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 

  • เวลาเปิด-ปิด: จันทร์ - เสาร์ 11.30 - 14.30 น. และ 17.30 - 23.00 น. 

                        อาทิตย์ 12.00 - 22.00 น. 

  • ติดต่อ: 065-059-9658

5.Hayashi

ร้านอิซากายะ Hayashi เป็นสวรรค์สำหรับคนรักอาหารหลากหลายสไตล์ ที่นี่คุณจะได้ลิ้มรสเมนูอาหารญี่ปุ่น ฝรั่ง และไทยในที่เดียว โดดเด่นด้วยรสชาติที่กลมกล่อม และปริมาณที่คุ้มค่า จุดเด่นของร้านคือเมนูที่หลากหลายครอบคลุม ทั้งอาหารญี่ปุ่น ตะวันตก และไทย ใช้วัตถุดิบสดใหม่ โดยเฉพาะเมนูปลาที่รสชาติเยี่ยม ราคาสมเหตุสมผล

ร้านให้ความรู้สึกเหมือนกินอาหารที่บ้านเพื่อน อบอุ่น และเป็นกันเอง เหมาะสำหรับการพบปะสังสรรค์ เป็นร้านอิซากายะที่ดี สำหรับผู้ที่ต้องการอิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลายชาติในบรรยากาศสบายๆ ด้วยราคาที่เอื้อมถึง หากกำลังมองหาประสบการณ์การกินอาหารที่ครบรสในที่เดียว ร้านนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

  • พิกัด: Hayashi

  • ที่ตั้ง: ตั้งอยู่ 4 แยกรัชดานิเวศน์ 17 ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 

  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 20.00 น. 

  • ติดต่อ: 02-274-2192

ข้อดีของการไปอิซากายะ หลังเลิกงาน

มาดูกันว่า ทำไมควรไปนั่งชิลที่อิซากายะ หลังเลิกงานกับเพื่อน หรือกับเพื่อนร่วมงาน

  • ได้ปลดปล่อยความเครียด: หลังจากทำงานหนักมาทั้งวัน การได้นั่งชิล พร้อมกินอาหารอร่อยๆ กับเพื่อนร่วมงานช่วยให้ผ่อนคลายได้

  • สร้างความสัมพันธ์: การไปกินอาหารด้วยกัน จะช่วยให้สนิทกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น อาจจะทำให้ได้ไอเดียดีๆ จากการคุยกันนอกออฟฟิศ

  • ได้กินอาหารอร่อยทันที: ไม่ต้องเสียเวลาทำอาหารเย็น เพราะอิซากายะมีอาหารอร่อยๆ พร้อมเสิร์ฟ

  • ราคาเข้าถึงง่าย: เมื่อเทียบกับร้านอาหารหรูๆ อิซากายะราคาค่อนข้างเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ของมนุษย์เงินเดือน

  • เมนูหลากหลาย: มีทั้งของกินเล่น จานหลัก เครื่องดื่มให้เลือกตามใจชอบ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ แม้คุณจะมาอารมณ์ไหน

  • เรียนรู้วัฒนธรรม: ได้ลองอาหาร และเครื่องดื่มแบบญี่ปุ่น เหมือนได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นจริงๆ

สรุป

ร้านอิซากายะ คือ ร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น เหมาะสำหรับการนั่งดื่ม และกินอาหารจานเล็กๆ หลากหลายเมนู คุณสามารถปลดปล่อยความเครียดจากการทำงาน สังสรรค์ และยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานได้อีกด้วย 

 

ที่ The Street Ratchada เป็นศูนย์การค้าที่เปิด 24 ชั่วโมง อยู่แถวย่านรัชดา-ห้วยขวาง มีร้านอิซากายะ และร้านนั่งชิลมากมาย เดินทางสะดวก เพราะอยู่ใกล้ MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ที่สำคัญคือความปลอดภัยของห้าง มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี ทำให้สามารถสนุกได้อย่างไร้กังวล ไม่ว่าจะมากับเพื่อน หรือมาคนเดียว ก็มั่นใจได้ ดังนั้น ถ้าอยากผ่อนคลายหลังเลิกงาน หรืออยากลองบรรยากาศอิซากายะแบบญี่ปุ่น แต่ไม่อยากไปไกลถึงญี่ปุ่น The Street Ratchada ก็เป็นจุดพักอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

Related