The Street Share: ชีวิตมันสั้น อย่าลืมแสดงความรักให้แก่กัน ใครไม่กล้าบอกรักแม่ตรงๆ ลองบอกรักแม่ด้วย 15 ไอเดียของขวัญวันแม่ วันเกิดแม่สุดพิเศษ รับรองว่าถูกใจแน่นอน! บอกรักแม่ด้วย 15 ไอเดียของขวัญวันแม่ วันเกิดแม่ เพื่อสานสัมพันธ์รัก
ไม่มีกำหนดอายุ

บอกรักแม่ด้วย 15 ไอเดียของขวัญวันแม่ วันเกิดแม่ เพื่อสานสัมพันธ์รัก

Key Takeaway

  • เลือกของขวัญให้แม่ทั้งที ต้องดูที่ความชอบและไลฟ์สไตล์ มีความหมาย ใช้งานได้จริง ตอบโจทย์กับงาบประมาณ แล้วอย่างลืมใส่ความคิดสร้างสรรค์เข้าไปด้วยนะ
  • ใครที่มีแพลนอยากพาแม่เที่ยวในช่วงวันหยุด ที่ The Street Ratchada มีร้านอาหารนานาชาติมากมาย ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น รวมถึงคาเฟ่และเครื่องดื่มให้ได้พาแม่มาลิ้มลองความอร่อย สร้างความทรงจำสุดพิเศษกับคุณแม่ได้ด้วย
  • หรือหากกำลังมองหาของขวัญ The Street Ratchada มีแหล่งชอปปิง ไม่ว่าจะร้านเครื่องสำอาง สินค้าแฟชั่น และซูเปอร์มาร์เก็ต หรือถ้าอยากหาของขวัญสุดประทับใจให้แม่ ก็แวะมาที่นี่ได้

 

ใกล้วันแม่เข้ามาทุกที ลูกๆ หลายคนก็อยากจะมีของขวัญแทนใจเล็กๆ น้อยๆ เพื่อตอบแทนความรักที่คุณแม่ได้มอบให้ แต่ด้วยอายุที่แตกต่างกันทำให้ตัดสินใจเลือกของขวัญชิ้นสำคัญไม่ได้สักที บทความนี้ ทาง The Street Ratchada จึงได้รวบรวมเอา 15 ไอเดียของขวัญวันแม่ วันเกิดแม่สุดพิเศษ ที่มีความหมายลึกซึ้ง แถมยังใช้งานได้จริงอีกด้วย รับรองว่าถูกใจคุณแม่แน่นอน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

บอกรักแม่ด้วย 15 ไอเดียของขวัญวันแม่ วันเกิดแม่ เพื่อสานสัมพันธ์รัก


เคล็ด (ไม่) ลับ เลือกของขวัญวันแม่อย่างไรดี

เลือกของขวัญวันแม่ให้คุณแม่ประทับใจ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง ไปดูกัน

  • ความชอบและไลฟ์สไตล์ของแม่ ช่วงเวลาที่อยากมีของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ตอบแทนให้กับแม่ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อของขวัญให้แม่เป็นอะไรดี ให้ลองนึกถึงสิ่งที่แม่ชอบเป็นพิเศษ จากงานอดิเรกที่แม่ชอบทำ หรือดูจากไลฟ์สไตล์ว่าแม่ของเราเป็นคนแบบไหน เพื่อที่เลือกของขวัญที่เข้ากับไลฟ์สไตล์และตรงกับความชอบของแม่
  • งบประมาณ ของขวัญแต่ละประเภทมีราคาที่ต่างกัน ตั้งแต่ราคาถูกจนถึงราคาแพง หากต้องการเลือกของขวัญวันแม่สักหนึ่งอย่าง ให้ลองตั้งงบประมาณดูก่อน เพื่อที่จะได้เลือกของขวัญได้ตามเหมาะสม
  • ความหมาย การเลือกซื้อของขวัญในโอกาสวันแม่ หรือซื้อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับแม่ ก็ควรคำนึงถึงของขวัญที่มีความหมายด้วย เพราะของขวัญเหล่านี้ แสดงถึงความดูแลเอาใจใส่ที่มีต่อผู้มีพระคุณ และยังทำให้ผู้รับประทับใจได้ไม่ยาก
  • ใช้งานได้จริง สำหรับของขวัญที่จะเลือกซื้อให้แม่ ถ้าจะให้ดีควรเป็นของขวัญที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง เช่น ชุดเครื่องครัว อุปกรณ์สุขภาพ หรือสกินแคร์ เพราะเมื่อเวลาหยิบมาใช้ก็จะทำให้นึกถึงช่วงเวลาดีๆ เหล่านั้น รวมถึงคนให้ก็ดีใจที่เห็นว่าคนรับได้ใช้ของขวัญจากเราอยู่บ่อยๆ
  • คิดสร้างสรรค์ การใส่ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ อย่างการลงมือทำของขวัญชิ้นพิเศษนี้ด้วยตนเอง เช่น วาดรูป ทำของประดิษฐ์เล็กๆ น้อยๆ แทนใจ และเป็นของชิ้นเดียวในโลก ก็ยิ่งทำให้ของขวัญวันแม่เป็นที่น่าจดจำและน่าประทับใจมากขึ้น

 

รวม 15 ไอเดียของขวัญวันแม่ วันเกิดแม่ ความหมายดี ใช้งานได้จริง

การเลือกซื้อของขวัญให้แม่ สามารถเลือกซื้อได้ทุกโอกาส เพื่อแสดงความใส่ใจ แสดงความรัก และแสดงความขอบคุณที่แม่คอยอยู่เคียงข้างเรามาตลอด ไม่ว่าจะเป็นของขวัญวันเกิด ของขวัญปีใหม่ให้แม่ รวมถึงของขวัญวันแม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วย หากใครยังนึกไม่ออกว่าจะหาของขวัญอะไรให้ถูกใจคุณแม่ ก็ลองมาดูไอเดียของขวัญสุดพิเศษกันได้เลย
 

1. อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ

อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ เป็นของขวัญวันแม่ที่น่าจะตอบโจทย์สำหรับทุกครอบครัว และสามารถให้ได้ในทุกโอกาส เพราะนอกจากจะช่วยเสริมสร้างสุขภาพ ก็ยังช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดได้ จึงเหมาะกับเป็นของขวัญที่มอบให้คุณแม่ เพราะเมื่อสุขภาพร่างกายดี สุขภาพจิตดี ก็จะส่งผลต่อการทำงานของระบบร่างกายให้ดีตามไปด้วย เช่น เก้าอี้นวด เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เสื่อโยคะ หมอนรองคอ เครื่องนวดฝ่าเท้า เครื่องนอนเพื่อสุขภาพ เป็นต้น

ไอเดียของขวัญวันแม่ วันเกิดแม่

2. อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ

นอกจากการดูแลสุขภาพจากภายนอกแล้ว การดูแลสุขภาพจากภายในก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น อาหารเสริมบำรุงร่างกาย อาหารเสริมบำรุงกระดูก หรืออาหารเสริมวิตามิน ช่วยเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ก็เป็นไอเดียของขวัญให้แม่ที่น่าสนใจ เพราะนอกจากช่วยเสริมสุขภาพ อาหารเสริมบางชนิดยังช่วยทดแทนสารอาหารที่ขาดหายไป และช่วยให้ร่างกายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

ไอเดียของขวัญวันแม่ วันเกิดแม่ - ชุดเครื่องครัว

3. ชุดเครื่องครัว

คุณแม่บ้านไหนชอบเข้าครัวหรือรักการทำอาหารคาวหวาน การเลือกชุดเครื่องครัวเป็นของขวัญให้กับคุณแม่ น่าจะทำให้ประทับใจไม่น้อย เพราะเครื่องครัวช่วยให้รังสรรค์เมนูได้หลากหลาย ไม่ว่าจะ ทอด ตุ๋น ต้ม นึ่ง หรือเมนูอื่นๆ ได้ตามต้องการ อีกทั้งหากลูกๆ มีเวลาว่าง ก็สามารถเข้าครัวทำอาหารด้วยกัน ด้วยชุดเครื่องครัวใบโปรด ก็ยิ่งทำให้มื้ออาหารนี้มีความสุขมากขึ้นด้วย เช่น ชุดจานชาม ชุดหม้อและกระทะ เตาอบขนม หม้อทอดไร้น้ำมัน เป็นต้น
 

4. อุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน

อันตรายจากฝุ่นควัน ฝุ่นpm 2.5 หรือเชื้อโรคที่ปนเปื้อนอยู่ในอากาศทั้งในบ้านและนอกบ้าน ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ หากมีอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านอเนกประสงค์ ก็จะช่วยผ่อนแรงทำความสะอาด และฟอกอากาศสะอาดและบริสุทธิ์ ดังนั้น ตัวช่วยทำความสะอาดบ้าน ก็เป็นได้ทั้งของขวัญวันเกิด ของขวัญปีใหม่ ให้กับคุณแม่ เพื่อให้คุณแม่ของเราได้ใช้ชีวิตสะดวก สบายไม่ต้องเหนื่อยทำความสะอาด พร้อมทั้งได้อยู่ท่ามกลางอากาศที่สะอาดและบริสุทธิ์อยู่เสมอ เช่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เครื่องฟอกอากาศ เป็นต้น

ไอเดียของขวัญวันแม่ วันเกิดแม่ - เครื่องประดับสุดหรู

5. เครื่องประดับสุดหรู

อีกหนึ่งไอเดียของขวัญสุดน่ารักที่มอบให้แม่ได้ในทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด วันแม่ หรือโอกาสพิเศษอื่นๆ ก็คือเครื่องประดับสุดสวยหรู ที่ช่วยเสริมบุคลิกคุณแม่ให้ดูสวยงาม ทันสมัย และแต่งตัวได้อย่างมั่นใจ โดยสามารถเลือกให้เข้ากับสไตล์ของแม่ เลือกจากสิ่งที่แม่ชอบ หรือเลือกเครื่องประดับที่มีความหมายแทนใจระหว่างตัวเรากับแม่ ยิ่งทำให้ของขวัญชิ้นนี้มีความพิเศษไม่เหมือนใคร เช่น สร้อยคอรูปหัวใจ แหวนคู่ กำไลข้อมือ ต่างหูไข่มุก เป็นต้น

ไอเดียของขวัญวันแม่ วันเกิดแม่ - เครื่องประดับสุดหรู

6. กระเป๋าสวยๆ

กระเป๋าเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับที่ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งการเสริมบุคลิกให้ดูมั่นใจ หรือการใส่ของ เก็บของเล็กๆ น้อยๆ ที่จำเป็น ซึ่งหากคุณแม่บ้านไหน ที่ชอบความสวยงาม หรือเป็นคนชอบพกของเล็กๆ น้อยๆ ก็เหมาะกับการเลือกซื้อกระเป๋าสวยๆ สักใบ เพื่อเป็นของขวัญวันแม่ หรือวันเกิดให้กับแม่ โดยอาจเลือกดีไซน์เรียบหรู ดูสุภาพ เหมาะกับบุคลิก ก็ถือว่าเป็นของขวัญที่ทำให้น่าประทับใจไม่น้อย
 

7. รองเท้าเพื่อสุขภาพ

รองเท้าเพื่อสุขภาพ เป็นอีกหนึ่งของขวัญที่เหมาะคุณแม่ทุกท่าน เพราะรองเท้าสุขภาพที่ดี จะช่วยรองรับการเคลื่อนไหวทั้งการเดินหรือการยืน รวมถึงใส่สบาย ใส่แล้วไม่เจ็บเท้า ทำให้รองเท้าเพื่อสุขภาพ จึงเหมาะกับการเลือกซื้อเป็นของขวัญให้กับแม่ เพื่อให้คุณแม่ใส่เดินเที่ยวได้อย่างคล่องตัว ใส่สบายไม่ต้องเจ็บเท้า ที่สำคัญยังช่วยรักษาสุขภาพเท้าของแม่เราได้อีกด้วย

ไอเดียของขวัญวันแม่ วันเกิดแม่ - เซตสกินแคร์

8. เซตเครื่องสำอาง

ไม่ว่าจะวัยไหน ทุกคนต่างก็อยากดูแลตัวเองให้ดีอยู่เสมอ ทำให้เซตเครื่องสำอางเป็นอีกหนึ่งของขวัญที่เหมาะกับผู้รับทุกคน โดยเฉพาะคุณแม่ของเรา ที่เราอยากจะให้ท่านดูดี มีความมั่นใจ และสวยงามสมกับช่วงวัย ทำให้สามารถเลือกซื้อเซตเครื่องสำอางเป็นของขวัญวันเกิด ของขวัญปีใหม่ให้แม่ของเราได้ เช่น รองพื้น ลิปสติก บลัชออน น้ำหอม เป็นต้น
 

9. เซตสกินแคร์

การดูแลตัวเองให้สวยสมวัย ไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องการแต่งหน้าเท่านั้น แต่ควรดูแลเรื่องผิวพรรณควบคู่กัน ด้วยสกินแคร์บำรุงผิวต่างๆ ที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าและผิวกายให้ดูชุ่มชื้น อ่อนเยาว์ และผิวสุขภาพดีอยู่เสมอ ทำให้เซตสกินแคร์ เหมาะกับเป็นของขวัญที่มอบให้แม่ได้ในทุกโอกาส เพื่อช่วยบำรุง ดูแลทั้งผิวหน้าและผิวกาย ของคุณแม่ให้ดูสวยสมวัยและมีผิวสุขภาพดี เช่น มอยเชอไรเซอร์ เซรั่ม ครีมกันแดด ครีมบำรุงผิวกาย เป็นต้น
 

10. บัตรกำนัล

หากไม่รู้จะเลือกซื้อของขวัญวันแม่แบบไหนดี อาจเลือกบัตรกำนัล เพื่อเป็นของขวัญวันแม่ได้ เพราะบัตรกำนัลเป็นของขวัญที่สะดวก นำไปใช้ได้ง่าย อาจเลือกบัตรกำนัลจากสิ่งที่แม่ชอบ หรือที่ที่แม่อยากไป ก็จะยิ่งทำให้เป็นของขวัญที่ทำให้แม่มีความสุข และประทับใจได้อีกนาน เช่น บัตรส่วนลดร้านอาหาร โรงหนัง นวด สปา หรือตั๋วสถานที่ท่องเที่ยวที่แม่อยากไป เป็นต้น
 

ไอเดียของขวัญวันแม่ วันเกิดแม่ - สมาร์ตวอทช์

11. สมาร์ตวอทช์

สมาร์ตวอทช์ เป็นอุปกรณ์ไอทีอัจฉริยะที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตประจำวัน เพียงแค่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ก็สามารถติดตามสุขภาพได้มากมาย เช่น การเต้นของชีพจร วัดความดันโลหิต การนอนหลับ การออกกำลังกาย รวมถึงสมาร์ตวอทช์บางรุ่น มีระบบตรวจจับการล้มอีกด้วย จึงทำให้สมาร์ตวอทช์เหมาะกับเป็นของขวัญวันแม่ หรือเลือกซื้อเป็นของชวัญปีใหม่ให้กับคุณแม่ที่ต้องดูแลสุขภาพอยู่เสมอ รวมถึงคุณแม่ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ
 

12. หนังสือเนื้อหาดี

ถ้านึกไม่ออกว่าจะเลือกซื้อของขวัญให้กับคุณแม่เป็นอะไรดี ขอแนะนำหนังสือเนื้อหาดีๆ ที่คุณแม่ชอบ เช่น หนังสือทำอาหาร นิยายแปล วรรณกรรมสำหรับผู้ใหญ่ เพื่อให้แม่ได้อ่านเพลินๆ ยามว่าง แทนการดูโทรทัศน์ หรือการเล่นโซเชียลมีเดีย อีกทั้งการอ่านหนังสือยังช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองได้อีกด้วย
 

ไอเดียของขวัญวันแม่ วันเกิดแม่ - สมาร์ตวอทช์
 

13. ดอกไม้แทนใจ

ดอกไม้เปรียบได้กับตัวแทนของความรัก ความห่วงใย และมักใช้เป็นสื่อแทนใจให้กับคนที่เรารัก ไม่ว่าจะคุณพ่อ คุณแม่ หรือคนในครอบครัว เพื่อเป็นของขวัญของขวัญแทนใจ แทนความรู้สึกดีๆ ของผู้ให้ที่มีต่อผู้รับ สามารถให้เป็นของขวัญวันครบรอบ ของขวัญวันเกิด ของขวัญวันแม่ และให้ได้ทุกในโอกาส ซึ่งในวันแม่ปีนี้ สามารถเลือกดอกไม้เป็นของขวัญแทนใจให้กับคุณแม่ หรือเลือกดอกไม้ที่แม่ชอบ เพื่อแทนคำขอบคุณ แทนความห่วงใยที่มีให้คุณแม่ เช่น ดอกมะลิ ดอกกล้วยไม้ ดอกคาร์เนชั่น ดอกลิลลี่ เป็นต้น
 

14. ต้นไม้สื่อรัก

อีกหนึ่งไอเดียการเลือกซื้อของขวัญสุดประทับใจให้กับแม่คือ ต้นไม้สื่อรักหรือต้นไม้มงคล ที่แทนความหมายดีๆ ซื้อเป็นของขวัญวันเกิด ของขวัญปีใหม่ให้กับคุณแม่ได้ เพราะต้นไม้ให้ความสบายตา สบายใจ มองไปทีไรก็ร่มรื่น และมีความสุข อีกทั้งยังช่วยให้คุณแม่ได้เพลิดเพลินไปกับการดูแลต้นไม้อีกด้วย เช่น ต้นวาสนา ต้นกวักมรกต ต้นบันไดเศรษฐี ต้นดาวเรือง เป็นต้น
 

15. ของสะสมที่แม่ชอบ

หากยังไม่มีไอเดียในการเลือกของขวัญวันแม่ สามารถเลือกเป็นของสะสมที่แม่ชอบ ของที่มีคุณค่าทางจิตใจ หรือของสะสมที่คุณแม่กำลังอยากได้ หากมีเวลาก็ลองใช้เวลาว่างเหล่านั้น ชวนคุณแม่ไปเลือกดู เลือกซื้อเกี่ยวกับสิ่งของที่แม่ชอบ ก็ยิ่งทำให้เป็นช่วงเวลาที่มีความสุข สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคุณแม่ได้เช่นกัน โดยของสะสมที่คุณแม่อาจชอบ เช่น กล่องสุ่ม ตุ๊กตา แผ่นซีดี แผ่นเสียง หนังสือ เป็นต้น

 

สรุป

การให้ของขวัญวันแม่ หรือในวันเกิดแม่ ช่วยสานสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกได้อย่างดี เพราะการให้ของขวัญ หรือของตอบแทนพระคุณแม่ ก็เป็นการแสดงออกถึงความรัก ความห่วงใย ความใส่ใจของลูกที่มีต่อแม่เสมอมา โดยของขวัญเหล่านี้อาจเป็นได้ทั้งของที่มีมูลค่า ของที่มีประโยชน์ หรือของแต่ละอย่างนำมาใช้ได้จริง มีคุณค่าทางจิตใจ ก็ช่วยสานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแม่ลูกได้ ถ้าใครบอกรักไม่เก่ง อาจจะบอกรักผ่านการให้ของขวัญก็เป็นความคิดที่น่าสนใจ
 

ส่วนใครที่มีแพลนอยากพาแม่เที่ยวในช่วงวันหยุด ที่ The Street Ratchada มีร้านอาหารนานาชาติมากมาย ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น รวมถึงคาเฟ่และเครื่องดื่มให้ได้พาแม่มาลิ้มลองความอร่อยและเติมพลัง แล้วค่อยชอปปิงกันต่อที่ร้านเครื่องสำอาง สินค้าแฟชั่น และซูเปอร์มาร์เก็ต หรือถ้าอยากหาของขวัญสุดประทับใจให้แม่ ก็แวะมาที่นี่ได้ เพราะมีของให้เลือกครบ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ครบจบในที่เดียว ทั้งชอปสนุก อิ่มอร่อย และทำให้คุณแม่ประทับใจกับของขวัญวันสุดพิเศษนี้อีกด้วย

Related