เปิดลิสต์! ร้านอาหารเกาหลีรัชดา กินแล้วเหมือนเดทกับโอปป้าที่กรุงโซล
ไม่มีกำหนดอายุ

เปิดลิสต์! ร้านอาหารเกาหลีรัชดา กินแล้วเหมือนเดทกับโอปป้าที่กรุงโซล

ในช่วงที่กระแสของซีรีส์เกาหลีกำลังมาแรง จึงทำให้หลาย ๆ คนมีลิสต์โอปป้าสุดหล่อที่อยากจะออกเดทด้วยยาวจนถึงกรุงโซล รวมถึง อาหารเกาหลีที่ดูซีรีส์กี่ครั้งก็ต้องมีเมนูเหล่านี้เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ต๊อกบกกี บิบิมบับ จาจังเมียน ไก่ทอดเกาหลี หรือเมนูยอดฮิตที่ต้องมีในทุก ๆ เรื่อง อย่างเมนู ปิ้งย่างเกาหลี ที่เห็นกี่ครั้งก็อยากจะลิ้มลอง ถึงแม้ว่าใจจะไปอยู่ที่โซลแล้ว แต่ตัวยังอยู่ที่ประเทศไทย ก็สามารถหาอาหารเกาหลียอดฮิตทานได้ ซึ่งในบทความนี้ได้รวบรวมร้านอาหารเกาหลีรัชดา ที่ยกมาจากประเทศเกาหลีแท้ ๆ พร้อมให้ทุกคนได้ไปสัมผัสถึงรสชาติอาหารเกาหลีต้นตำรับ จะมีร้านอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!


สารบัญ เมนูและร้านอาหารเกาหลีต้นตำรับยอดฮิต


 

เมนูอาหารเกาหลียอดฮิต

สำหรับเมนูอาหารเกาหลีที่เป็นที่นิยมทั้งในประเทศเกาหลี และประเทศไทย ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักเมนูเหล่านี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นเมนูอาหารเกาหลียอดฮิตที่พบได้บ่อยในซีรีส์เกาหลี ที่เห็นเมื่อไร ก็อยากจะลิ้มลองความอร่อยเมื่อนั้น จะมีเมนูอะไรบ้าง และจะน่าทานแค่ไหน ไปดูกันเลย

เมนู-อาหาร-ปิ้งย่าง-เกาหลี

ปิ้งย่างเกาหลี

เมนูยอดฮิตอย่างเมนู “ปิ้งย่างเกาหลี” ที่มีเคล็ดลับในการย่างให้อร่อยแบบต้นตำรับเกาหลี ด้วยการย่างเนื้อหมูสามชั้นลงไปทั้งเส้น จนกระทั่ง ผิวด้านนอกเนื้อหมูสามชั้นเริ่มเกรียม จึงค่อยตัดแบ่งเป็นชิ้น ๆ เพื่อกักเก็บไขมันและความชุ่มฉ่ำด้านในของเนื้อหมู โดยชาวเกาหลีมักนิยมทานด้วยการจิ้มเกลือมากที่สุด รองลงมาคือ กิมจิ และสุดท้ายคือ ผงถั่วและต้นหอมปรุงรส เพื่อเป็นการตัดเลี่ยนของหมูสามชั้น หลังจากนั้น นำมาวางบนผักกาด และห่อเป็นคำ ๆ เพียงเท่านี้ก็ได้ลิ้มรสของปิ้งย่างเกาหลีแบบต้นตำรับแล้ว

เมนู-อาหาร-เกาหลี-จาจังมยอน

จาจังมยอน หรือ จาจังเมียน

“จาจังมยอน” หรือ บะหมี่ดำ อีกเมนูยอดฮิตในซีรีส์เกาหลี ไม่ว่าซีรีส์เรื่องไหนก็ต้องมี โดยมีวัตถุดิบหลักคือ เส้นบะหมี่ (สำหรับทำจาจังมยอน) หมูสามชั้น ซอสชุนจัง และผักต่าง ๆ ซึ่งมีเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การผัดซอส ประมาณ 2-3 นาที ก่อนจะคลุกเคล้าส่วนผสมอื่น ๆ ลงไป เพื่อให้ซอสมีความเข้มข้น ก่อนจะนำไปราดบนเส้นบะหมี่ นอกจากนั้น เมนูจาจังมยอนยังเป็นเมนูที่มีส่วนผสมที่สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย จึงทำให้เมนูดังกล่าวเป็นอีกเมนูยอดฮิตที่หลาย ๆ คนอยากลิ้มลอง

เมนู-อาหาร-เกาหลี-จาจังมยอน

ต๊อกบกกี

ถ้าพูดถึงเมนูอาหารเกาหลี ต้องห้ามพลาดเมนู “ต๊อกบกกี” ที่ถือว่าเป็น อันดับ 1 ของสตรีทฟู้ดของประเทศเกาหลี ด้วยความหนึบของแป้งต๊อก ที่ผัดกับน้ำซอสสีแดง ที่มีส่วนผสมน้ำซุปจากสาหร่ายคอมบุ และปลาแห้ง พร้อมกับใส่โคชูการู (ผงพริกแบบละเอียด) และโคชูจังเข้าไป ก็จะได้น้ำซุปต๊อกเนื้อเนียนละเอียด โดยสามารถใส่ปลาแผ่น เส้นมาม่า หรือผักต่าง ๆ ลงไปเพื่อเพิ่มความอร่อยได้อีกด้วย

เมนู-อาหาร-เกาหลี-บิบิมบับ

บิบิมบับ

“บิบิมบับ” หรือ ข้าวยำเกาหลี เป็นอาหารเกาหลีประเภทข้าว ที่ชาวเกาหลีนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเมนูที่ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก โดยเวลาทานจะต้องทำการคลุกเคล้าให้เครื่องต่าง ๆ เข้ากัน นอกจากนั้น เมนูบิบิมบับยังเป็นเมนูที่แบ่งออกได้ 5 สี ซึ่งเป็นการทานตามหลักการทานเพื่อสุขภาพของตำราแพทย์โบราณ โดยส่วนใหญ่จะใช้ข้าว สาหร่าย ไข่ แครอท และแตงกวา เป็นวัตถุดิบหลัก ดังนั้น เมนูบิบิมบับจึงเป็นเมนูที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน หาทานได้ง่าย และยังเป็นตัวแทนของอาหารตามธรรมเนียมของประเทศเกาหลีอีกด้วย

เมนู-อาหาร-ไก่ทอด-เกาหลี

ไก่ทอดเกาหลี

อีกเมนูอาหารเกาหลีที่ฮิตไม่แพ้เมนูอื่น ๆ นั่นก็คือ “ไก่ทอดเกาหลี” ที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักอย่างแน่นอน นอกจากความอร่อยที่สัมผัสได้จากความกรอบของไก่ทอดเกาหลีแล้ว ยังมีซอสเกาหลีสำหรับคลุกเคล้าไก่ทอด ที่เป็นอีกเคล็ดลับความอร่อย ซึ่งใช้ระยะเวลาในการเคี่ยวเพื่อให้ซอสมีความเข้มข้น และสามารถเพิ่มความอร่อยได้ด้วยการทานพร้อมกับไชเท้าดอง เพื่อตัดเลี่ยนของไก่ทอด จึงเป็นอีกเมนูที่ไม่ว่าใครก็อยากจะลิ้มลองความอร่อย

เมนู-ขนมหวาน-บิงซู-เกาหลี

บิงซูเกาหลี

เมนูของหวานจากเกาหลีอย่างเมนู “บิงซู” หรือที่หลาย ๆ คน เรียกว่า เมนูน้ำแข็งไสแบบเกาหลี มีเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่เกล็ดน้ำแข็ง ซึ่งเป็นการนำนมไปแช่แข็ง ก่อนจะนำมาทุบ จึงทำให้เกล็ดน้ำแข็งมีความเนียน ละเอียด มีรสชาติหวาน มัน และหอมเป็นอย่างมาก โดยเมนูบิงซูเกาหลีตามต้นตำรับมักจะทานกับถั่วแดงบด และแป้งต๊อก แต่ในปัจจุบันมีการดัดแปลงจนมีหลากหลายรสชาติ อย่างเช่น บิงซูผลไม้ บิงซูช็อกโกแลต หรือบิงซูเพื่อสุขภาพ ให้ทุกคนสามารถเลือกทานได้ตามใจชอบ

 

ร้านอาหารเกาหลีต้นตำรับแท้ ๆ มีร้านอะไรบ้าง?

ถ้าอยากลองทานอาหารเกาหลีต้นตำรับแท้ ๆ แต่ไม่อยากบินไปถึงประเทศเกาหลี สามารถหาทานได้ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา แหล่งรวมร้านอาหารเกาหลีรัชดา ที่เป็นร้านอาหารเกาหลีต้นตำรับ ยกมาจากประเทศเกาหลีแท้ ๆ ไม่ว่าจะเป็นเมนูยอดฮิตเมนูไหน ก็มีให้คุณเลือกทานได้ตามใจชอบ จะมีร้านอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ร้าน-อาหาร-เกาหลี-รัชดา-KBBQ

K B.B.Q

ร้าน K B.B.Q เป็นร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างเกาหลี 1 ในร้านอาหารเกาหลีรัชดา ที่มีต้นตำรับจากประเทศเกาหลี เหมือนยกร้านปิ้งย่างจากโซลมาไว้ที่ไทย นอกจากเมนูอาหารที่มีรสชาติต้นตำรับเกาหลีแท้ ๆ แล้ว บรรยากาศภายในร้านยังเหมือนกับทานปิ้งย่างอยู่ที่เกาหลีเช่นกัน ถ้าหากใครกำลังมองหาร้านปิ้งย่างต้นตำรับจากเกาหลี ร้าน K B.B.Q ถือว่าเป็นอีกร้านที่ไม่ควรพลาด แถมยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย

  • จุดเด่นของร้าน K B.B.Q

ร้าน K B.B.Q ตกแต่งบรรยากาศภายในร้านด้วยป้ายไฟตกแต่งสไตล์ผับเกาหลี มีที่นั่งกว้างขวาง และนั่งสบาย รวมถึง ยังมีความหลากหลายของอาหาร ไม่ว่าจะเป็นของคาว ของหวาน หรือเครื่องดื่มต่าง ๆ ทุกคนก็สามารถทานได้ครบแบบไม่อั้น จบที่ร้าน K B.B.Q ได้เลย โดยมีราคาเพียง 399+ สำหรับบุฟเฟต์ Standard และ 699+ สำหรับบุฟเฟต์ Premium ที่สามารถทานได้ทั้งร้าน รวมถึงเนื้อวัวเกรดพรีเมียม และแซลมอนอีกด้วย

  • เมนูต้นตำรับจากเกาหลี

เมนูเอกลักษณ์เฉพาะของร้าน K B.B.Q ที่เป็นต้นตำรับจากเกาหลี คือ กิมจิ ที่มีรสชาติต้นตำรับเกาหลีแท้ ๆ พร้อมใบงา เครื่องเคียง และของทานเล่นมากกว่า 50 ชนิด ที่เติมได้ไม่อั้น รวมถึง การใช้เนื้อหมูแบบดรายเอจ (Dry-Aged) ซึ่งเป็นเนื้อที่นุ่มที่สุด และเป็นเจ้าแรกในประเทศที่ใช้เนื้อหมูแบบดรายเอจ นอกจากนั้น ยังมีหมูหมักซอสต้นตำรับจากเกาหลี ทั้งหมูหมักโคชูจัง หมูหมักซอสเทนจัง หมูหมักซีอิ๊ว คอหมู ซีฟู้ด และอื่น ๆ อีกมากมาย ให้ทุกคนได้เลือกทานตามใจชอบ

  •  พิกัด

ร้าน K B.B.Q มีสาขาอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 1 สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 096-173-0555

ร้าน-อาหาร-เกาหลี-รัชดา-สถานีฮงแด

Hongdae Station

ถ้าพูดถึงร้านอาหารเกาหลีรัชดา ต้องมีร้าน Hongdae Station หรือ ร้านสถานีฮงแด อย่างแน่นอน เพราะเป็นอีกหนึ่งร้านที่นอกจากจะมีต้นตำรับมาจากเกาหลีแล้ว ยังมีการตกแต่งร้าน และสูตรการทำอาหารที่ส่งตรงมาจากเกาหลี จึงทำให้รสชาติอาหารและบรรยากาศเหมือนนั่งทานที่เกาหลีแท้ ๆ แต่สามารถหาทานได้ใกล้ ๆ ที่ร้านอาหารเกาหลีรัชดา ในราคาเริ่มต้นเพียง 150 - 400 บาท

  • จุดเด่นของร้าน Hongdae Station

ร้านสถานีฮงแดเป็นร้านที่มีรสชาติอาหารเหมือนต้นตำรับเกาหลีแท้ ๆ เพราะทุกเมนูอาหารเป็นสูตรจากเชฟเกาหลีโดยตรง แถมยังมีเมนูให้เลือกทานหลากหลาย โดยเฉพาะเมนูยอดฮิตอย่าง จาจังมยอน ต๊อกบกกี ไก่ทอดเกาหลี หรือซุปเต้าหู้เกาหลี นอกจากนั้น ยังมีการตกแต่งภายนอกร้านโดยทำป้ายหน้าร้านเหมือนป้ายรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีฮงแด รวมถึงการตกแต่งภายในร้านที่ให้บรรยากาศเหมือนกับนั่งทานอาหารอยู่ที่เกาหลีอีกด้วย

  • เมนูต้นตำรับจากเกาหลี

เมนูในร้านสถานีฮงแดเป็นเมนูที่มีต้นตำรับมาจากเกาหลีแท้ ๆ โดยมีเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้าน คือ จาจังมยอน ต๊อกบกกี ไก่ทอดเกาหลี และซุปเต้าหู้เกาหลี ที่ไม่ว่าใครแวะมาก็ต้องสั่งกันทุกคน

  • พิกัด

ร้านสถานีฮงแด (Hongdae Station) มีสาขาอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น B สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 087-060-5252

ร้าน-อาหาร-เกาหลี-รัชดา-มิสเตอร์พิซซ่า

Mr.Pizza

ร้านพิซซ่าสัญชาติเกาหลี อย่างร้าน “Mr.Pizza” ที่มีความแปลกใหม่ และไม่เหมือนใคร ส่งตรงมาจากเกาหลีให้ทุกคนได้ลิ้มลองพิซซ่ารสชาติใหม่ ๆ โดยเมนูของร้านมิสเตอร์พิซซ่ามีทั้งเมนูเกาหลีต้นตำรับ และเมนูที่ผสมผสานกับอาหารชาติต่าง ๆ จึงทำให้เมนูอาหารมีความหลากหลาย ไม่จำเจ แต่มีความอร่อยไม่แพ้พิซซ่าที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีอย่างแน่นอน ในราคาเริ่มต้นเพียง 250 - 500 บาท

  • จุดเด่นของร้าน Mr.Pizza

ร้านมิสเตอร์พิซซ่า ใช้วัตถุดิบในการทำพิซซ่า คือ แป้งที่ทำจากข้าวไรซ์เบอร์รี และแป้งไรซ์เท่านั้น เพื่อช่วยให้แป้งมีความเหนียวนุ่ม ทำให้เวลาทานจะมีความอร่อยยิ่งขึ้น นอกจากนั้น การนวดแป้งพิซซ่าจะนวดด้วยมือ และขยายแผ่นแป้งด้วยการโยน จนได้รับรางวัล World Class Product of Korea เป็นเวลา 3 ปีซ้อนจากการโยนแป้งสไตล์ K-Pop รวมถึง การย่างและอบพิซซ่าโดยไม่ใส่น้ำมัน แต่ใช้ความร้อนแผ่ลงรอบเตาแทน จึงทำให้ร้านมิสเตอร์พิซซ่ามีความอร่อยไม่เหมือนใคร

  • เมนูต้นตำรับจากเกาหลี

เมนูที่ไม่ควรพลาด คือ พิซซ่าบุลโกกิ พิซซ่าเบคอนโปเตโต้ และพิซซ่าเลิฟลี่ พีซ ที่เป็นเมนูพิซซ่าซิกเนเจอร์ประจำร้าน นอกจากนั้น ยังมีเมนูอาหารเกาหลีต้นตำรับอย่างเมนู ต๊อกบกกี ข้าวปั้นเกาหลี บิงซู และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย ให้ทุกคนได้เลือกทานได้ตามใจชอบ

  • พิกัด

ร้านมิสเตอร์พิซซ่า มีสาขาอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น B สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ โทร: 02-121-1805

ร้าน-อาหาร-เกาหลี-รัชดา-ฮอลลี่-คอฟฟี่ 

Hollys Coffee

ถึงเวลาร้านของหวานอย่างร้าน ฮอลลี่ คอฟฟี่ (Hollys Coffee) ที่เป็นทั้งร้านกาแฟและของหวานแบรนด์ดังจากประเทศเกาหลี การันตีด้วยการเปิดให้บริการมานานกว่า 18 ปี ส่งตรงมาจากเกาหลีให้ทุกคนได้ลิ้มลองเมนูของหวานยอดฮิตอย่างบิงซู ที่มีรสชาติต้นตำรับเกาหลีแท้ ๆ มาพร้อมกับฟรี Wifi และพื้นที่ให้นั่งอย่างกว้างขวาง โดยมีราคาเริ่มต้น 135 - 280 บาท 

  • จุดเด่นของร้าน Hollys Coffee

ร้าน ฮอลลี่ คอฟฟี่ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมากกว่าร้านกาแฟ เพราะมีทั้งกาแฟ เค้ก วอฟเฟิล เบเกอรีต่าง ๆ แล้ว ยังมีบิงซูสูตรของทางร้านโดยเฉพาะ เป็นสูตรต้นตำรับเกาหลีแท้ ๆ ที่ไม่สามารถหาทานได้ที่อื่น แถมร้านยังมีบรรยากาศอบอุ่น และมีพื้นที่กว้างขวาง เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการหาที่นั่งอ่านหนังสือ พบปะพูดคุย หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึง พนักงานออฟฟิศ ที่อยากเปลี่ยนที่นั่งทำงาน หรือบุคคลทั่วไปที่หาสถานที่สำหรับผ่อนคลาย ร้าน ฮอลลี่ คอฟฟี่ ก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน 

  • เมนูต้นตำรับจากเกาหลี

เมนูบิงซู ของร้าน Hollys Coffee ที่เป็นเมนูต้นตำรับจากเกาหลีแท้ ๆ โดยมีเอกลักษณ์คือ น้ำแข็งไสเนื้อเนียนละเอียด มีรสชาติให้เลือกหลากหลาย และรสชาติยอดฮิตคือ บิงซูรสนม ที่มีความหอมหวาน นุ่มละมุนลิ้น แตกต่างจากที่อื่นเป็นอย่างมาก และยังมีเมนูบิงซูอีกหลากหลายรสชาติ เช่น บิงซูถั่วสไตล์เกาหลี บิงซูสตรอว์เบอร์รี หรือบิงซูมะม่วง ที่คนไทยนิยมทานเป็นอย่างมาก นอกจากนั้น ยังมีเมนู Sweet Potatoes Latte ที่ทำมาจากมันหวาน มีรสชาติกลมกล่อม ที่ถือว่าเป็นเมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ฮอลลี่ คอฟฟี่ เท่านั้น

  • พิกัด

ร้านฮอลลี่ คอฟฟี่ มีสาขาตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น B สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-121-1889

 

รสชาติ-อาหาร-เกาหลี-ต้นตำรับ

อาหารเกาหลีแท้ ๆ มีรสชาติอย่างไร? 

อาหารเกาหลีแท้ ๆ เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่มีน้ำมันน้อย ไม่ใส่ผงชูรส และมีสารอาหารอย่างครบถ้วน โดยชาวเกาหลีจะต้องทานอาหารให้ครบ 5 สีทุกวัน ซึ่งมีความหมายเชิงสัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับสุขภาพตามตำราการแพทย์โบราณ ได้แก่ สีขาว สีดำ สีแดง สีเขียว และสีเหลือง จึงทำให้มีรสชาติมากถึง 5 รส ได้แก่ รสเผ็ด รสเค็ม รสขม รสเปรี้ยว และรสหวาน ซึ่งอาหารเกาหลีโดดเด่นในเรื่องเครื่องปรุงรส ทำให้รสชาติของอาหารเกาหลีส่วนใหญ่มีรสชาติจัดจ้าน และเค็ม จึงนิยมทานคู่กับเครื่องเคียง จะช่วยให้มีรสชาติเข้ากันได้อย่างลงตัว

 

อาหาร-เกาหลี-ยอดฮิต

ทำไมอาหารเกาหลีถึงเป็นที่นิยม

ประเทศเกาหลีใต้มักจะใช้กลยุทธ์การขายวัฒนธรรมการกินผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างแนบเนียนจึงทำให้หลาย ๆ คนอาจจะรู้จักอาหารเกาหลีผ่านการดูซีรีส์ หรือรายการวาไรตี้ของเกาหลี ส่งผลให้ผู้ชมเกิดอยากจะลองชิมเมนูนั้น ๆ ขึ้นมาทันที โดยอาหารเกาหลียอดนิยม คือ ปิ้งย่างเกาหลี ที่จะใช้หมูสามชั้นในการหมักก่อนทำการปิ้งย่าง นอกจากนั้น ยังมีเครื่องเคียงสำหรับทานคู่กับหมูสามชั้นหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นผักกาดหอม กิมจิ ถั่วงอก หรือกระเทียม เป็นต้น ที่มีรสชาติเข้ากับหมูสามชั้นเป็นอย่างดี จึงยิ่งทำให้ปิ้งย่างเกาหลีมีความโดดเด่นและน่าลิ้มลองเป็นอย่างมาก

 

หลังจากนี้ ทุกคนก็ไม่ต้องบินไปไกลถึงประเทศเกาหลีเพื่อทานอาหารเกาหลีอีกต่อไป เพราะทุกคนสามารถทานอาหารเกาหลีที่มีรสชาติเหมือนต้นตำรับ จากร้านอาหารเกาหลีชื่อดังที่ยกมาจากประเทศเกาหลีแท้ ๆ ได้ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา Food Destination แหล่งรวมร้านอาหารเกาหลีรัชดา และอาหารนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติของอาหาร หรือบรรยากาศ ก็เหมือนทุกคนได้ไปทานที่ร้านตำรับ โดยมีเมนูอาหารเกาหลียอดฮิตอย่างเมนู ปิ้งย่างเกาหลี ไก่ทอดเกาหลี บิงซูเกาหลี หรือจะเป็นเมนูอาหารนานาชาติ ที่ไม่ว่าเมนูไหน ก็มีให้ทุกคนได้เลือกทานอย่างจุใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Related