5 ไอเดียแต่งหน้า แต่งตัวฮาโลวีน แบบไม่น่ากลัวแต่สวยปัง!
ไม่มีกำหนดอายุ

5 ไอเดียแต่งหน้า แต่งตัวฮาโลวีน แบบไม่น่ากลัวแต่สวยปัง!

วันฮาโลวีน หรือ “วันปล่อยผี” ตรงกับวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี มีต้นกำเนิดมาจากเทศกาลของชาวเซลติคโบราณ ที่ถือว่าเป็นวันสิ้นสุดของฤดูร้อน จึงเกิดเป็นเทศกาลฮาโลวีน หรือเดิมคือ “เทศกาล Samhain” เพื่อฉลองจุดสิ้นสุดของช่วงสว่างแห่งปี และเข้าสู่ช่วงมืดของปี และเนื่องจากชาวเซลติคโบราณมีความเชื่อว่าเป็นวันสิ้นสุดของฤดูร้อน เป็นวันที่โลกนี้และโลกหน้าโคจรมาอยู่ใกล้กันมากที่สุด ทำให้เหล่าวิญญาณสามารถผ่านเข้าออกได้อย่างอิสระ วิญญาณของบรรพบุรุษจะได้รับการต้อนรับกลับบ้าน ในขณะที่วิญญาณร้ายจะถูกขับไล่ ด้วยการสวมชุดและหน้ากากผี ซึ่งมีจุดประสงค์คือการแฝงตัวเป็นวิญญาณเพื่อหลีกเลี่ยงอันตราย


สารบัญ ไอเดียแต่งหน้า แต่งตัวฮาโลวีน แบบไม่น่ากลัวแต่สวยปัง!


 

ฮาโลวีน

กิจกรรมวันฮาโลวีนในปัจจุบัน

วันฮาโลวีน ถือเป็นเทศกาลสุดโปรดของใครหลายคน เพราะวันฮาโลวีนในปัจจุบัน เน้นไปที่การจัดงานปาร์ตี้ แต่ละคนจะแต่งตัวฮาโลวีน ด้วยการใส่ชุดแฟนซีในรูปร่างต่างๆ เช่น การสวมหน้ากากเป็นผี เป็นต้น หรือแต่งหน้าฮาโลวีน เพื่อการพบปะ สังสรรค์ เฮฮา สนุกสนานในงานปาร์ตี้ฮาโลวีน และกิจกรรมรื่นเริงแบบนี้ได้กลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย

 

ไอเดียแต่งหน้า แต่งตัวฮาโลวีนให้ปัง!

วันนี้เราขอต้อนรับเทศกาลวันปล่อยผีในปี 2021 ด้วยไอเดียแต่งหน้าและแต่งตัวฮาโลวีน สุดเป๊ะปัง ไม่ว่าจะมือใหม่หรือมืออาชีพก็สามารถแต่งตามได้ง่ายๆ มาฝากกัน ด้วย 5 ลุคสุดปัง เน้นความสวยเป๊ะตลอดทั้งงานที่เรานำมาฝากกันดีกว่า ไปดูกันเลย ว่าแต่ละลุคจะน่าแต่งตามมากแค่ไหน

หวานซ่อนเปรี้ยว

1. แต่งตัวฮาโลวีนลุคหวานซ่อนเปรี้ยว แต่งน้อยแต่สวยปังตลอดทั้งงาน

สไตล์การแต่งหน้า

แต่งหน้าฮาโลวีนแบบเผยผิวสวย เน้นผิวฉ่ำน้ำอย่างเป็นธรรมชาติ แก้มอมชมพูบางเบา ริมฝีปากทาลิปสติกสีพีชหรือสีชมพูหวานๆ เพิ่มความสดใส สไตล์ Fairy Tales ด้วยอายแชโดว์สีฟ้าสดใสที่เปลือกตา และเพิ่มมิติบนใบหน้าด้วยการเพ้นท์เส้นลายทางจากขอบตาล่าง จนถึงบริเวณโหนกแก้ม

ทรงผม

แบ่งผมทั้งสองข้างเท่าๆ กัน และมวยผมเป็นทรงดังโงะ ไว้บริเวณติ่งหู ส่วนผมด้านหน้า ปล่อยปอยผมออกมาเล็กน้อย จัดทรงให้เป๊ะ เท่านี้ก็สวยปังตลอดทั้งงาน

สไตล์การแต่งตัว

เสื้อสายเดี่ยวหรือเสื้อกล้ามทรงครอปสีขาว แมทช์กับกางเกงหรือกระโปรงสีชมพูสดใส หรือจะแต่งให้เปรี๊ยวจี๊ดกว่าเดิมด้วยกางเกงสีชมพู Shocking Pink ก็ทำให้การแต่งตัวฮาโลวีนลุคนี้ปังยิ่งกว่าเดิม

อุปกรณ์เสริม

ไม้คฆานางฟ้า เพิ่มความน่ารักและความแฟนซีให้กับลุค

Tips : สไตล์การแต่งตัวฮาโลวีนแบบนี้ ถ้าอยากแต่งเป็นแก๊งเพื่อน ลองใส่วิกผมคนละสี และเลือกกางเกงสีเจ็บโทนเดียวกับสีผมดูสิ

แม่มดสาว

2. แต่งตัวฮาโลวีนเป็นแม่มดสาวฝึกหัด เรียบง่ายแต่คลาสสิค

สไตล์การแต่งหน้า

แต่งหน้าฮาโลวีนลุคนี้ เน้นธรรมชาติ ทั้งคิ้ว เปลือกตา แก้มโทนส้มหรือโทนพีช และให้ Make Up ลุคนี้เด่น ดึงดูดสายตาทุกคู่ ด้วยริมฝีปากอวบอิ่ม เขียนขอบปากให้เข้มและชัดขึ้น ตามด้วยทาลิปสีติกเนื้อแมทสีแดงสด หรือโทนสีแดงอมส้ม

ทรงผม

สาวผมยาว ปล่อยผมยาวสยาย อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยการม้วนปลายผมให้มีลอน เพื่อเพิ่มวอลลุ่ม ให้ผมดูสวย มีน้ำหนัก สำหรับสาวผมสั้น แนะนำว่าควรหาหมวกแม่มดทรงสวยมาใส่ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับทรงผม

สไตล์การแต่งตัว

แต่งตัวฮาโลวีนเป็นแม่มดสาว ด้วยเดรสดำแขนยาว ความยาวประมาณเข่า หรือเหนือเข่าขึ้นมานิดหน่อย และเสริมลุคแม่มดสาวทรงสเน่ห์ประจำปาร์ตี้ฮาโลวีน ด้วยผ้าคลุมสีดำ

อุปกรณ์เสริม

ไม้กวาดแม่มด ให้ดูเป็นลุคแม่มดสาวแสนซน

Tips : หากใช้อายไลเนอร์เพ้นท์รูปค้างคาวไว้บริเวณหางตาข้างใดข้างหนึ่ง ยิ่งเพิ่มเสน่ห์ชวนหลงใหล

แม่มดทรงเสน่ห์

3. แต่งตัวฮาโลวีนลุคแม่มดทรงเสน่ห์ สาวสวยสองพันปี

สไตล์การแต่งหน้า

เน้นการแต่งหน้าโทนสีเข้ม ลุคการแต่งหน้าฮาโลวีนแบบนี้ ต้องเน้นที่ดวงตา บล็อคตาแน่น อย่าลืมกรีดออายไลเนอร์เพื่อเพิ่มความโฉบเฉี่ยวให้กับดวงตายิ่งกว่าเดิม ลิปสติกใช้สีโทนเดียวกันกับเปลือกตา แต่เน้นไปที่โทนเข้ม หากใช้ลิปสีอ่อน จะทำให้ใบหน้าดูดรอปลง

ทรงผม

แบ่งผมทั้งสองข้างเท่าๆ กัน จากนั้นแบ่งผมบางส่วนของแต่ละข้างมัดไว้กลางศรีษะ และมวยผมให้สูงขึ้น ในขั้นตอนนี้ควรใช้สเปรย์และกิ๊บติดผมช่วย เพื่อให้อยู่ทรง จากนั้นดัดลอน ปลายผมส่วนที่ปล่อยสยายลงมาให้ดูมีลูกเล่น

สไตล์การแต่งตัว

สำหรับการแต่งตัวฮาโลวีนลุคนี้ ควรเน้นเสื้อผ้าแบบเรียบๆ ไม่มีลวดลายอื่นๆ เพื่อให้ทรงผมและการแต่งหน้าดูโดดเด่นขึ้น โดยใส่เดรสยาวสีดำเข้ารูป สามารถใส่ได้ทั้งแขน 4 ส่วน หรือเดรสแขนยาว

อุปกรณ์เสริม

ผลฟักทองสีส้ม ตัดกับความดำมืดของการแต่งตัวฮาโลวีนเป็นแม่มดลุคนี้

Tips : เฉดดิ้งบริเวณโหนกแก้มให้มีความเข้ม จะเพิ่มมิติใบหน้ามากขึ้น

สาวกซาตาน

4. แต่งตัวฮาโลวีนลุคสาวกซาตาน สายมูเตลูสุด Sexy

สไตล์การแต่งหน้า

สไตล์การแต่งหน้าฮาโลวีนแบบนี้ ต้องใช้ดินสอเขียนคิ้วสีดำหรือเบอร์เข้มสุด เขียนคิ้วในลักษณะเป็นเส้นตรง จากนั้นแต่งเปลือกตาด้วยอายแชโดว์โทนสีแดงหรือสีแดงอมส้ม หากยังรู้สึกว่าเข้มไม่พอ สามารถบล็อคตาเพิ่มได้อีก เฉดดิ้งส่วนต่างๆ ของใบหน้าให้มีมิติ และทาลิปสติกสีแดงเลือดหมู หรือสีแดงไวน์

ทรงผม

ไม่ว่าจะสาวผมสั้นหรือสาวผมยาว ก็ปล่อยผมให้สยายได้ อาจจะไดร์ปลายผมให้โค้งงุ้มเพิ่มวอลลุ่ม

สไตล์การแต่งตัว

ท่อนบนสวมเสื้อสายเดี่ยวทรงครอป หรือเกาะอกสีดำ ทับด้วยเสื้อซีทรูแบบสวมหัว ท่อนล่างสวมกระโปรงทรงสอบสีดำ เพียงเท่านี้ก็จะได้ลุคการแต่งตัวฮาโลวีนที่น่ามองแล้ว

อุปกรณ์เสริม

มงกุฎดอกไม้สีดำ และผลฟักทองจิ๋ว

Tips : หากจะใส่เป็นเสื้อซีทรูทรงเชิ้ต แนะนำให้ติดกระดุมจนถึงกระดุมเม็ดแรก จะดูสวย Sexy น่ามอง

นางฟ้าแม่ทูลหัว

5. แต่งตัวฮาโลวีนลุคนางฟ้าแม่ทูลหัว ตัวแม่ของปาร์ตี้ฮาโลวีน

สไตล์การแต่งหน้า

แต่งหน้าแบบเผยผิวสวย ปัดบลัชออนสีชมพู รวมถึงริมฝีปากก็ทาลิปสติกโทนสีชมพูหวานๆ ปรับลุคให้ดูเซ็กซี่ ทำให้การแต่งหน้าฮาโลวีนในธีมนางฟ้าแม่ทูลหัวไม่หวานไป ด้วยการแต่งตาโทนสีเข้ม และกรีดอายไลเนอร์เพิ่มความเฉี่ยวให้ดวงตา

ทรงผม

สาวผมสั้นหรือสาวผมยาวประบ่า ดัดผมลอนขนาดกลาง และยีให้ฟู ส่วนสาวผมยาว อาจรวบผมไปข้างใดข้างหนึ่งก่อนดัดลอนขนาดกลาง และยีฟู ผมทรงนี้ควรใช้สเปรย์ช่วย เพื่อให้ลอนที่ดัดไปอยู่ทรง สวยปังตลอดทั้งงาน

สไตล์การแต่งตัว

การแต่งตัวฮาโลวีนลุคนี้ ควรใส่เป็นมินิเดรสแขนยาวเปิดไหล่ โทนสีฟ้าหรือสีน้ำเงินลายทางตรง แนะนำว่าไม่ควรใส่สร้อยคอ ควรปล่อยคอโล่ง อวดผิวสวยช่วงเนินอกและไหปลาร้าสุดเซ็กซี่

อุปกรณ์เสริม

หมวกแฟนซีทรงสูงแบบซีทรู ผลฟักทองยักษ์สีจี๊ดจ๊าด

Tips : การแต่งตัวฮาโลวีนลุคนี้ไม่ควรใส่เดรสสีพื้น ควรมีลาย จะเพิ่มลูกเล่นมากขึ้น สำหรับสาวอวบมีน้ำมีนวล ไม่ควรใส่ลายขวาง เพราะจะทำให้ขนาดตัวดูกว้างขึ้น

จบกันไปแล้วกับ ไอเดียการแต่งหน้าและแต่งตัวฮาโลวีนสุดปัง ที่เน้นแต่งเป็นผีสาวที่สวยปัง ไม่หลอนจนเกินไป หากใครที่ยังไม่รู้ว่าฮาโลวีนปีนี้จะแต่งหน้าหรือแต่งตัวฮาโลวีนแบบไหนออกไปโลดแล่นในคืนปล่อยผี ก็ลองหยิบเอาไอเดียการแต่งหน้าที่เรานำมาฝาก ไปลองแต่งตามกันได้เลย

Related