4 เคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าร้อน
ไม่มีกำหนดอายุ

4 เคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าร้อน

uploaded picture

1. ครีมกันแดด เป็นสิ่งที่สาวๆหรือหลายหนุ่มๆหลายคนขาดไม่ได้เมื่อต้องเผชิญกับแสงแดดกับอุณหภูมิที่ร้อนระอุ และแสงแดดที่แผดจ้าอย่างนี้ จำเป็นอย่างมากที่ต้องเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปถึงจะเพียงพอต่อการป้องกันอันตรายจากรังสี UV เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะสู้แสงแดดแรงๆ ไม่ได้นะเออ และครีมกันแดดที่ดีจะต้องเป็นครีมกันแดดที่ปกป้องทั้ง UVA, UVB และด้วยสถานการณ์ช่วงนี้ ทำให้หลายๆคนอาจจะต้อง work from home และนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นส่วนใหญ่ และแสงสีฟ้าจากคอมพิวเตอร์นั้นก็มีส่วนทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ดังนั้นครีมกันแดดทั่วไปอาจจะไม่เพียงพอ เราจึงควรเลือกครีมกันแดดที่สามารถช่วยป้องกันแสงสีฟ้าจากคอมพิวเตอร์อีกด้วย ช่วงซัมเมอร์นี้เดอะ สตรีทแชร์ ขอแนะนำครีมกันแดด ที่ซึมเร็ว สีเนียนไปกับผิวและไม่หนักหน้า เหมาะกับช่วงหน้าร้อนนี้สุดๆ 

uploaded picturePhoto : cledepeau-beaute.com

Cle de peau beaute  ครีมกันแดดยอดฮิตที่สาวๆออฟฟิศห้ามพลาด ที่เป็นทั้งกันแดดและให้ความชุ่มชื่นกับผิวในช่วงหน้าร้อนนี้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้เครื่องสำอางค์ติดทนนานอีกด้วย 

uploaded picturePhoto : Mizumi Thailand

MizuMi ตัวนี้เขาว่าเริศมาก แถมยังเป็นครีมกันแดดที่ non-chemical แบบ 100% อีกด้วย รับรองว่าดีต่อผิวไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองอย่างแน่นอน  เหมาะกับสาวๆที่มีผิวแพ้ง่าย 

uploaded picturePhoto : shobjai.com

Supergoop! ครีมกันแดดตัวดังที่หลายๆคนชื่นชอบเหมาะกับแดดเมืองไทยในหน้าร้อนสุดๆ เนื้อครีมมีความเบาไม่หนาหนัก เกลี่ยกับผิวหน้าแล้วเนียนสนิทกลืนไปกับผิว เมื่อทาไปสักพักจะรู้สึกว่าให้ความชุ่มชื้นอยู่เล็กน้อย ไม่ฉ่ำวาว  

uploaded picturePhoto : Shopee Thailand

ESPOIR WATER SPLASH CICA TONE UP CREAM (หลอดสีชมพู)กันแดดปรับสีผิวเหมาะกับคนแพ้ง่าย ป้องกันสิว ตัวนี้จะไม่ระคายเคือง ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิวชุ่มชื้นเบาหน้า ส่วนผสมหลักคือ cica, green tea, tea tree ซึ่งช่วยในการปลอบประโลมผิวทั้งหมดเลย 

ESPOIR WATER SPLASH SUN CREAM FRESH SPF 50+PA++++ (หลอดสีเขียว) กันแดดสูตรใหม่ล่าสุดจาก Espoir ตัวนี้จะเป็นเนื้อเจลบางเบา ทาแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำ ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว ทาแล้วเย็นสบายผิว แห้งและซึมไว แต่ไม่ทำให้หน้าแห้ง มีสารสกัดจากใบชาเขียว รู้สดชื่นและเย็นสบายเมื่อทาลงบนผิวหน้า

uploaded picturePhoto : Shopee Thailand

ที่สุดแห่งกันแดดเนื้อบางเบาจาก ANESSA แดดยิ่งร้อน ยิ่งปกป้องผิว ผลิตภัณฑ์กันแดดเนื้อน้ำนม ค่า SPF 50+ PA++++ ทั้งปกป้อง ทั้งบำรุงผิว มอบการปกป้องแสงแดดในระดับสูงสุด สูตรใหม่! ปกป้องเต็มที่ยิ่งกว่า เมื่อผิวต้องเชิญกับความร้อนจากแสงแดด เหงื่อ และความชื้น มอบการปกป้องได้ยาวนานยิ่งขึ้น พร้อมผสานสารบำรุง 50% เช่น คอลลาเจน, ซุปเปอร์ ไฮยาลูรอนิก แอซิด และสารสกัดจากชาเขียวจึงช่วยฟื้นบำรุงผิวในทุกครั้งที่ใช้ ทั้งยังเป็นสูตร very water resistant ในเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมไว ไม่แหนียวเหนอะหนะ ล้างออกได้ง่ายด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวทั่วไป เหมาะกับผิวหน้าและผิวกาย

uploaded picture

Photo : allbeauty.com

Clarins UV Plus Day Sunscreen Multi-Protection SPF50 PA++++ มิลค์กันแดดสีฟ้า ช่วยให้ผิวดูไม่หมองคล้ำยาวนาน     ครีมกันแดดสำหรับทุกสีผิว สูตร Oil Free ให้ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB สูงสุดที่ 50 เท่า โดยไม่เพิ่มความมันให้ผิวหน้า มอบความชุ่มชื่นและสารบำรุงผิว ด้วยเนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบหรือเหนียวเหนอะหนะ  ผสานส่วนผสมของสารสกัดจากพืชพรรณธรรมชาติ 5 ชนิด เข้าไว้ด้วยกันทำให้ผิวได้รับการปกป้องจากตัวการร้ายที่ทำลายผิวทั้งจาก รังสียูวี และมลภาวะแวดล้อมรวมถึงคลื่นรังสีแม่เหล็กไฟฟ้าที่มาจากคอมพิวเตอร์ ของสาวทันสมัยในชีวิตเมืองที่ต้องเผชิญอยู่ทุกวัน  ทั้งหมดนี้หาซื้อได้ที่ร้าน ที่ร้าน Sale cosmetic  ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น B มีสินค้าอีกมากมายกว่า 3,000 รายการให้เลือกช้อป

uploaded picturePhoto : Shopee Thailand

Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++ นวัตกรรมขั้นสุดจากญี่ปุ่น อนุภาคเล็กปกป้องผิวจากแดดได้สมบูรณ์แบบที่สุด ป้องกันผิวลึกถึงชั้นคอลลาเจน ไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัย กันน้ำกันเหงื่อให้การปกป้องผิวยาวนาน เนื้อเอสเซ้นส์ บางเบาพิเศษ หาซื้อได้ที่ร้าน  Boots ชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา

uploaded picturePhoto : thaiproaz.com

Parasola Illumi Skin UV Spray SPF 50+ PA++++ ช่วยปรับสีผิวให้ดูขาวได้ในทันที ส่วนประกอบที่ทำให้ผิวสว่างใสขึ้นได้แบบธรรมชาติ ให้ความรู้สึกขาวแบบ 3 มิติ พร้อมปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงแดด หาซื้อได้ที่ร้าน  Karn Cosmetic ชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา

uploaded picturePhoto : Watsons Thailand

Watsons Love my skin หยุดการทำร้ายจากแสงแดด และ PM2.5 ด้วยวัตสันกันแดด ที่หยุดมลภาวะขนาดเล็ก ส่งผลให้ผิวหน้าเสื่อมก่อนวัยและหมองคล้ำ พร้อมคุณค่ากันแดด อินฟราเรด และแสงสีฟ้า ที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ

uploaded picture Photo : Sunplay Thailand

Skin Aqua Tone Up UV Essence ปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วย SPF50+ PA++++ กันแดดเนื้อเอสเซ้นส์ที่มีให้เลือ 3 สูตร สำหรับคุมโทนสีผิว สำหรับปกปิดรอยสิวและรอยแดง และโทนอัพทุกสีผิวให้กระจ่างใส ที่ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นแบบไม่หลอกตา  ไม่มีเทา ประกายสปาร์กเคิลเพิร์ลช่วยเพิ่มมิติผิวให้ดูเปล่งปลั่งเงางามเมื่อถูกแสง ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นด้วยไฮยาลูโรนิค แอซิด, วิตามินซี และเพียว โทนอัพ คอมเพลกซ์  แต่คุมมันนะ! กลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่น   ไม่ฉุน เนื้อบางเบา  เกลี่ยง่าย  ล้างออกง่ายด้วยโฟมล้างหน้าหรือสบู่ สูตรอ่อนโยน ผ่านการทดสอบการระคายเคือง ไม่มีมิเนอรัลออย และพาราเบนแต่มีแอลกอฮอล์ ใครกลัวแพ้ควรลองทดสอบก่อน หาซื้อได้ที่ร้าน Watsons ชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา

uploaded picture

2. การดื่มน้ำ เราควรดื่มน้ำให้ได้ 8-10 แก้ว การดื่มน้ำเยอะๆ เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวในฤดูร้อนและยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงสุขภาพผิว และควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย การดื่มน้ำที่เหมาะสมอาจขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ ของผู้บริโภค เช่น กิจกรรมที่ทำ เพศและอายุ  แล้วเราควรดื่มน้ำวันละเท่าไหร่? ปริมาณการดื่มน้ำที่เหมาะสมมีดังนี้

  • สำหรับผู้ที่อายุ 4-8 ปี 5 แก้วต่อวัน (ประมาณ 1,200 มล.)
  • สำหรับผู้ที่อายุ 9-13 ปี 7-8 แก้วต่อวัน (ประมาณ 1,600-1,900 มล.)
  • สำหรับผู้ที่อายุ 14-18 ปี 8-11 แก้วต่อวัน (ประมาณ 1,900-2,600 มล.)
  • สำหรับผู้หญิงที่อายุ 19 ปีขึ้นไป 9 แก้วต่อวัน (ประมาณ 2,100 มล.)
  • สำหรับผู้ชายที่อายุ 19 ปีขึ้นไป 13 แก้วต่อวัน (ประมาณ 3,000 มล.)

uploaded picture

3. น้ำเย็นช่วยฟื้นฟูผิว ไม่ว่าคุณจะออกไปโดนแดดมาเป็นเวลานานหรือแดดจะแรงเท่าไหร่ กลับมาบ้านลองใช้น้ำเย็นล้างหน้ารับรองว่านอกจากจะรู้สึกผิวสดชื่นเย็นสบายแล้วน้ำเย็นยังจะช่วยฟื้นฟูผิวหน้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นยังมีส่วนช่วยในการช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยลดสิว และลดความมันบนใบหน้าอีกด้วย

uploaded picture

4. ทานผลไม้ หรือน้ำผลไม้กันบ่อยๆ เช่น แตงโม แคนตาลูป ชมพู่ เชอร์รี่ แตงไทย มังคุด มะยม มะพร้าว น้ำมะนาว สับปะรด สาลี่ แอปเปิ้ล หรือผลไม้ธาตุเย็นอื่นๆ เพราะผลไม้ประเภทนี้จะอุดมไปด้วยน้ำหรือมีน้ำเป็นส่วนประกอบร้อยละ 70-90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวพอๆ กับน้ำเลยล่ะ แถมมีรสชาติดีและเป็นอาหารบำรุงผิวที่คุณจะได้มาพร้อมกับความหวานอร่อยของมันนั่นเอง ดังนั้นการทานผลไม้ก็จะสามารถช่วยบำรุงผิวในช่วงหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี

แต่ถ้าใครไม่รู้ว่าจะเลือกทานผลไม้แบบไหนดี ที่ร้าน Green Story ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น B มีน้ำผลไม้ cold pressed juice ให้เลือกมากมาย สะดวกรวดเร็วและง่ายต่อการรับประทานแถมยังได้คุณประโยชน์จากผลไม้แบบ 100% อีกด้วย เหมือนทานผลไม้สดๆจากต้น 

uploaded picture

หรือจะมาที่ร้าน Pink Story ตั้งอยู่บริเวณชั้น B เช่นกัน ที่มีเมนูสมูทตี้เบอร์รี่ต่างๆ เหมาะสำหรับเป็นเครื่องดื่มช่วงหน้าร้อนสุดๆ

uploaded picture

 

ที่มา Pobpad.com และ  Gedgoodlife

Related